ข่าวฟุตบอล ไทยลีกตราด มีสิทธิ์โดนปรับเงินหลักแสนหลังเกิดเหตุการณ์วุ่นวายนัดบู๊ บุรีรัมย์
ตราด เอฟซี
ตราด เอฟซี

ตราด เอฟซี มีสิทธิ์โดนลงโทษปรับเงินหลักแสน หลังเกิดเหตุการณ์วุ่นวายในเกมเปิดบ้านพ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 23 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดตราด วันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ความวุ่นวายดังกล่าว เกิดขึ้นทั้งใน และ นอกสนาม เริ่มจากผู้เล่นของ ตราด เอฟซี วอล์คเอาท์ ในช่วงท้ายเกม หลังไม่พอใจเชิ้ตดำ ตามด้วย หลังจบการแข่งขัน ที่มีแฟนบางกลุ่มของทีม ไปดักรอผู้ตัดสิน รวมถึง พากันมาล้อม และ ทุบรถบัส ของนักฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

โดยจากกรณีแรกที่ วอร์คเอาท์ เข้าข่ายความผิด ตามกฎระเบียบของการแข่งขัน ข้อที่ 3.8 ทีมใดประท้วงการตัดสินด้วยเหตุใดๆก็ตาม ทําให้การแข่งขันที่กําลังดําเนินอยู่ต้องหยุดชะงักลงชั่วขณะหนึ่ง จะถูกปรับเงินตั้งแต่ 30,000 บาท ถึง 50,000 บาท และ ต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหาย

ส่วนกรณี ที่ไปดักรอผู้ตัดสิน รวมถึง ล้อม และ ทุบรถบัส ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้าข่ายความผิดข้อที่ 4.7 ขัดขวางรุมล้อม หรือคุกคาม เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน หรือนักกีฬาฟุตบอล หรือเจ้าหน้าที่ทีมหรือกองเชียร์ทีมคู่แข่งขัน ในสถานที่จัดการแข่งขัน จนอาจจะเป็นเหตุให้เกิดความไม่ปลอดภัยจะถูกปรับเงินตั้งแต่ 30,000 บาท ถึง 60,000 บาท

นอกจากนี้ ดิยุฟ บีรัม กองหน้ากัปตันทีมตราด เอฟซี ยังมีสิทธิ์ถูกลงโทษเช่นกัน หลังปรากฎภาพเจ้าตัว กวักมือให้เพื่อนร่วมทีมวอล์คเอาท์ โดยเข้าข่ายความผิดข้อที่ 1.10 ชักชวนนักกีฬาฟุตบอลในทีมของตนให้ร่วมประท้วงการตัดสินทําให้การแข่งขันที่ดําเนินอยู่หยุดชะงักลงชั่ว ขณะหนึ่ง ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 2 นัด และ ปรับเงินตั้งแต่ 10,000 บาท ถึง 30,000 บาท และ ทีมต้องถูกลงโทษปรับตาม ข้อ 3.8 ด้วย

ทั้งนี้หาก ตราด เอฟซี ถูกลงโทษตามที่คาดการณ์ อาจโดนปรับเงินรวมสูงถึง 140,000 บาทเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ : MGR SPORT