ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษดีนีย์ ลั่นถึง ลิเวอร์พูล แม้จะคว้าแชมป์ แต่จะถูกกลบด้วยข่าวโคโรน่า
ทรอย ดีนีย์

ทรอย ดีนีย์

ทรอย ดีนีย์ ระดับกัปตันทีม วัตฟอร์ด ออกมาเผยแม้ ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ในฤดูกาลนี้ แต่มันจะถูกกลบด้วยเรื่องการระบาดของไวรัสโคโรน่า

หงส์แดง” โชว์ฟอร์ดโหดเหนือชาวบ้านจนถึงตอนนี้นำห่างรองจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 25 คะแนน ขอชนะอีกแค่ 2 นัดเท่านั้นก็จะการันตีแชมป์ฤดูกาล 2019/20

อย่างไรก็ตามลีกนั้นหยุดแข่งขันมาตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม และยังไม่แน่นอนว่าจะกลับมาแข่งได้เมื่อไหร่ แม้ฝ่ายจัดจะตั้งเป้าไว้ที่กลางเดือนหน้า

แม้จะกลับมาแข่งต่อได้จนจบแต่แน่นอนว่าบรรยากาศจะไม่เหมือนเดิม โดยเฉพาะการที่แฟนบอลจะไม่สามารถเข้าสนามได้ รวมถึงมีมาตรการที่เข้มงวดเพื่อป้องการการติดเชื้อของทุกคนที่เกี่ยวข้อง

ดีนีย์ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยังไม่ค่อยเห็นด้วยนักในการกลับมาซ้อมและเตรียมลงแข่งในเดือนหน้า เขายอมรับว่าเห็นใจ ลิเวอร์พูล ที่อาจจะได้แชมป์แต่โดนบดบังด้วยเรื่องไวรัส

“ผมเชื่อว่าเมื่อเป็นเรื่องของคุณค่าความสมบูรณ์ของฤดูกาลนี้ ยังไงเสียมันก็ได้หายไปแล้ว” ดีนีย์บอกกับ CNN “ผมรู้สึกเห็นใจกับลิเวอร์พูล พวกเขาสมควรได้แชมป์ลีก พวกเขาสมควรได้รับถ้วย”

“แต่ไม่ว่ามันจะออกมาอย่างไร แม้เราจะแข่งครบทุกเกม มันก็จะเป็นปีที่ถูกสปอยล์ด้วยโรคระบาด มันจะไม่ถูกมองว่าปีนั้น ปีที่ลิเวอร์พูลเป็นแชมป์ลีก เป็นทีมที่ดีที่สุด คือเข้าใจไหมว่ามัน 30 ปีแล้วนะที่พวกเขาไม่ได้แชมป์”

“เพราะงั้นผมรู้สึกเห็นใจลิเวอร์พูลและนักเตะของพวกเขา และก็จอร์แดน(เฮนเดอร์สัน) แต่ในแง่ของความสมบูรณ์ ไม่มีทางที่คุณจะบอกว่านี่เป็นการแข่งขันที่มีศักยภาพ มันเหมือนคุณวิ่งมาราธอนผ่านไปสัก 20 ไมล์ หยุดวิ่งไปสองเดือนแล้วจากนั้นก็กลับมาสปรินท์ในช่วงที่เหลือและบอกว่า -โอ้ เวลาดีนะเนี่ย-“ เขากล่าว