ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษดิโอโก้ โชต้า เชื่อพรีเมียร์ลีกจะแข่งขันจบซีซั่นแน่นอน
ดิโอโก้ โชต้า

ดิโอโก้ โชต้า

ดิโอโก้ โชต้า ดาวเตะทีม วูล์ฟส์ เชื่อว่าพรีเมียร์ลีก จะมีการแข่งขันจนจบฤดูกาล แม้จะมีลีกอื่นในยุโรป เลือกที่จะตัดจบกลางคันก็ตาม

ก่อนหน้านี้ เอเรดิวิซี่ ตัดสินใจยกเลิกฤดูกาลนี้โดยไม่มีทีมไหนได้แชมป์ ตกชั้น และเลื่อนชั้น ในขณะที่ทางรัฐบาลของอังกฤษ กลับมีการวางแผนจัดประชุมเพื่อให้กีฬาภายในประเทศกลับมาแข่งขันให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

โดยดาวเตะทีม “หมาป่า” อย่าง โชต้า ก็ยังเชื่อว่าลีกของพวกเขาจะมีการแข่งขันจนจบฤดูกาล

“ผมเชื่อว่าพรีเมียร์ลีก สามารถแข่งจนจบได้” โชต้า กล่าวกับ BBC Sport

“เราไม่จำเป็นต้องมองไปที่ประเทศอื่น ทุกประเทศก็มีปัญหาของพวกเขา และต้องแก้ปัญหากันเอง”

“แม้ว่าบางลีกจะตัดจบตอนนี้ แต่ก็ยังมีลีกอื่นที่สามารถกลับมาแข่งได้เร็วๆนี้ ผมรู้ว่า พรีเมียร์ลีก เป็นหนึ่งในลีกที่เกือบทุกประเทศในโลกติดตามดู เพราะฉะนั้นมันเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะแข่งให้จบฤดูกาล”

“แน่นอนว่าเรื่องสุขภาพต้องมาก่อน และเมื่อทุกอย่างมันพร้อมแล้ว เราก็แข่งให้มันจบได้”

“เป้าหมายตอนนี้คือการอยู่บ้านให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และทำตัวให้ฟิตพร้อมเสมอ เพราะเรารู้ว่าการแข่งขันมันเริ่มกลับมาเริ่มได้ และเราต้องพร้อม”

“เมื่อมันเริ่มขึ้นแล้ว มันจะเหมือนการเล่นปรีซีซั่นสำหรับนักเตะ เพราะเมื่อคุณไม่ได้ลงแข่งมาช่วงหนึ่ง มันก็เป็นไปไม่ได้ที่คุณจะฟิตเหมือนเดิม ทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้หมดเพราะมันจะเหมือนเป็นฤดูกาลใหม่เลย”

“แน่นอนว่าเราคงได้แข่งจบฤดูกาลในสนามปิด แต่ทุกคนก็อยากให้มีแฟนบอลในสนาม บางทีเราอาจจะค่อยเป็นค่อยไป และการเล่นสนามปิดมันก็เป็นแค่ขั้นตอนแรก”