ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกดาวิด ลุยซ์ ลั่นยอมรับความผิดพลาดในเกมบุกไปพ่าย แมนฯ ซิตี้
ดาวิด ลุยซ์

ดาวิด ลุยซ์

ดาวิด ลุยซ์ ตัวหลังของ อาร์เซนอล ออกมายอมรับความผิดพลาดในเกมที่บุกไปพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-0 เขาควรจะตัดสินใจเรื่องสัญญาให้เร็วกว่านี้

ทัพ “ปืนใหญ่” ประเดิมสนามในช่วงรีเทิร์นของศึก พรีเมียร์ลีก ด้วยการบุกไปแพ้ให้กับ “เรือใบสีฟ้า” 3-0 โดย 2 ประตูที่พวกเขาเสียไปมาจากความผิดพลาดส่วนบุคคลของกองหลังชาว บราซิเลี่ยน ที่ลงมาเป็นตัวสำรองแทนที่ ปาโบล มารี ในนาทีที่ 24 ของเกม

โดยเจ้าตัวเองก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวหลังจบเกม อีกทั้งยังพูดถึงสัญญากับทีมที่จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ และยังไม่มีข้อสรุป

“มันไม่ใช่ความผิดของทีมมันเป็นความผิดของผมคนเดียว โค้ชเขายอดเยี่ยมมาก นักเตะทุกคนก็เช่นกัน มันเป็นความผิดของผมคนเดียว” ลุยซ์ กล่าวกับ Sky Sports หลังจบเกม

“ผมควรจะเลือกตัดสินใจอีกอย่างในช่วงสองเดือนที่แล้ว แต่ผมก็ไม่ทำ มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับสัญญาของผม”

“การตัดสินใจอีกอย่างที่ว่าก็คือพยายามตัดสินอนาคตของผมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ผมไม่ทำมันเอง ผมก็ไม่อยากใช้เรื่องนี้มาเป็นข้อแก้ตัวนะ มันเป็นความผิดของผมจริงๆ ก็แค่นั้นแหละ”

“ผมอยากอยู่ที่นี่ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมยังฝึกซ้อมอย่างหนัก และมาที่นี่วันนี้ ไม่ได้มีใครขอให้ผมพูด มันเป็นการตัดสินใจของผมที่จะมาพูดเอง ผมอยากอยู่ต่อ โค้ชก็รู้ดีว่าผมอยากอยู่ต่อ พวกเรากำลังรอการตัดสินใจ”