ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษดาบคู่ ส่งนักเตะกลับบ้านเซฟตัวเองให้รอดพ้นโควิด-19เรียบร้อย
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

“ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด สั่งยกเลิกการซ้อมเป็นทีมสุดท้ายของ พรีเมียร์ลีก และได้ส่งนักเตะกลับบ้าน ล็อคดาวน์ตัวเองให้รอดพ้นจากวิกฤติโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พรีเมียร์ลีก ในตอนนี้ ล็อคดาวน์ตัวเองจากวิกฤตโควิด-19 ครบทุกทีมแล้ว ภายหลัง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เป็นทีมสุดท้ายที่ประกาศหยุดการซ้อมไปเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์

นักเตะดาบคู่ไปรายงานตัวซ้อมตามปกติที่ศูนย์ฝึกสโมสรเมื่อวันจันทร์ แต่ไม่ได้ทำการซ้อมและปล่อยตัวกลับบ้าน หลังทีมได้รับแผนการซ้อมส่วนตัว

เดลี่ เมล เชื่อว่า สาเหตุที่ทำให้ทีมดาบคู่ตัดสินใจยกเลิกการซ้อมในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากได้มีการพูดคุยกับทาง PFA ซึ่งให้คำแนะนำว่าเป็นเรื่องเสี่ยงที่จะติดเชื้อถ้าหากยังทำการซ้อมต่อไป

ทั้งนี้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักเตะดาบคู่เดินทางมาซ้อมที่ศูนย์ฝึกตามปกติ ซึ่งเชื่อว่าการตัดสินใจของสโมสรสร้างความไม่สบายใจให้กับนักเตะและทีมสต๊าฟฟ์

คริส ไวล์เดอร์ ผู้จัดการทีมดาบคู่อยากให้นักเตะซ้อมต่อไป แม้ทางรัฐบาลแนะนำให้มีการแยกตัวออกจากสังคมในช่วงนี้เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสสายพันธุ์มรณะ

แต่สุดท้าย เชฟฯยูไนเต็ด ต้านกระแสวิจารณ์ไม่ไหวต้องยอมปล่อยตัวนักเตะให้ไปแยกซ้อมส่วนตัวอยู่ที่บ้าน ในช่วงที่พรีเมียร์ลีกพักการแข่งขันยาวไปจนถึงสิ้นเดือนหน้า