ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษดังใหญ่แล้ว สื่อดังหลายสำนัก สัมภาษณ์ เจ้าคุณธงชัย หลัง เลสเตอร์ คว้าแชมป์
โพสต์รูปภาพ
Leicester City
หลายสำนักข่าวต่างประเทศ ต่อคิวสัมภาษณ์ พระพรหมมังคลาจารย์ (ธงชัย ธมฺมธโช) หรือ “เจ้าคุณธงชัย” ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ภายหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งในความสำเร็จครั้งนี้
โดย เอเอฟพี ได้สัมภาษณ์ เจ้าคุณธงชัย ถึงการคว้าแชมป์ของ เลสเตอร์ ซิตี “การแข่งขันระหว่าง เชลซี กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ นั้น อาตมสวดมนต์ตั้งแต่เวลา 02.00 น. ถึง 04.00 น. ทว่าแชมป์ของ เลสเตอร์ ไม่ใช่ได้มาจากตัวอาตมา หากแต่เป็นเรื่องความตั้งใจของทีมผู้เล่น โค้ช และเจ้าของสโมสร”
ส่วน บีบีซี ถามถึงการสวดมนต์ของ เจ้าคุณธงชัย ว่ามีส่วนต่อการคว้าแชมป์ลีกในรอบ 132 ของสโมสรหรือไม่ โดยผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรฯ กล่าวว่า “อาตมาเป็นเพียงพระสงฆ์ที่ทำพิธีให้เกิดความเป็นสิริมงคลต่อสโมสร เลสเตอร์ เท่านั้น นี่เป็นเพียงวิถีของชาวพุทธในประเทศไทย ตอนแรกก็คงนำความประหลาดใจกับผู้เล่นและทีมงาน เนื่องจากต่างก็นับถือศาสนของตนอยู่แล้ว แต่เมื่อเกิดความเข้าใจระหว่างเจ้าของสโมสรกับ ผู้เล่น เมื่อนั่นทุกอย่างก็ดำเนินไปด้วยดี ทุกคนจะเข้าใจว่าสิ่งนี้เพื่อให้เป็นผลดีกับทีม และเป็นกำลังใจให้กับทุกคน เช่นเดียวกับเรื่องขวัญและกำลังใจนั่นเอง”