ข่าวฟุตบอล ไทยลีกฐิติพันธ์ เปิดใจเหตุที่ตัดสินใจอยู่ช่วย บีจีเอฟซี ลุยไทยลีก2
ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์
ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางบีจี เอฟซี กล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจปักหลักอยู่ช่วยทีมต่อ แม้สโมสรจะต้องหล่นไปเล่นในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพฤดูกาล 2019

“บลูแมชชีน” พลาดท่าแพ้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-2 ส่งผลให้ต้องตกชั้นลงไปเล่นในลีกพระรองซีซั่นหน้า อย่างไรก็ตามด้าน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ขออยู่ช่วยทีมต่อไปได้เผยเหตุผลว่า

“เอาจริงๆตอนนั้น รู้สึกแย่มาก เพราะ บีจี ปีที่แล้วก็ทำผลงานได้ดี ผู้เล่นหลักๆก็อยู่กันครบ แถมซื้อเรามาเพื่อยกระดับทีมให้ดีขึ้น แต่พอทำไม่ได้ รู้สึกแย่มาก ผมถึงกับร้องไห้กับตัวเองหลายครั้ง ว่าทำไม เราถึงช่วยทีมไม่ได้” มิดฟิลด์ “บลูแมชชีน” เริ่มกล่าว

“ถ้าไม่นับอาการบาดเจ็บ มันคือหนึ่งในช่วงเวลาย่ำแย่ที่สุด ตั้งแต่ผมเล่นฟุตบอลมา มันแย่จริงๆ เวลาเราเห็นผู้บริหารร้องไห้ แฟนบอลร้องไห้ มันเฟลไปหมด วินาทีที่รู้ว่าตกชั้นโคตรแย่”

“เรื่องกระแสข่าว มันก็เป็นแค่ข่าว มันแทบไม่มีมูลอะไรเลย ผมคุยกับ บีจี เองแล้วว่า ผมอยากอยู่สู้ต่อ ตอนผมเห็นภาพ ผู้บริหารเสียใจ แฟนบอลเสียใจ ผมคิดแค่ว่า ผมต้องทำให้พวกเขากลับมายิ้มอีกครั้ง นั่นคือการขึ้นชั้นกลับมาให้ได้ ก็ยืนยันว่าอยู่ต่อแน่นอนครับ”

“เหตุผลสำคัญอย่างที่ผมบอก ผมสงสารแฟนบอล ทุกๆนัด ไม่ว่าเราจะชนะแพ้หรือ ทุกคนก็ยังเข้ามาเชียร์เรา ดังนั้น ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ผมต้องทิ้งทีมไป”

“ขณะเดียวกัน ผมไม่ได้กลัวเสียประวัติหรอก ผมว่านักฟุตบอลทุกคนต้องเจอช่วงเวลาที่เลวร้ายอยู่แล้ว ทั้งในรูปแบบอาการบาดเจ็บ , ฟอร์มตก หรืออย่างผมเอง ส่วนเรื่องทีมชาติ ตอนแรกผมแอบกังวลเหมือนกัน แต่คิดไปคิดมา ผมว่าทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรามากกว่า ถ้าเรารักษามาตรฐานการเล่นไว้ได้ ผมว่า โอกาสในทีมชาติ ก็ยังเปิดกว้างอยู่เสมอ ไม่ใช่แค่ผม แต่รวมถึงทุกๆคน จากทุกๆลีก” ฐิติพันธ์ ทิ้งท้าย

ขอขอบคุณ : Thai League