ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษญอริส บอกมันคงเป็นเรื่องที่โหดร้ายมากหาก หงส์ ไม่ได้แชมป์
อูโก้ ญอริส

อูโก้ ญอริส

อูโก้ ญอริส นายทวารตัวเก่งของ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ บอกว่าหลายคนต้องการแข่งขันตัดสินกันให้จบในสนาม และเป็นเรื่องที่โหดร้ายหาก ลิเวอร์พูล ไม่ได้แชมป์ลีก

พรีเมียร์ลีก ได้เริ่มวางแผนที่จะกลับมาแข่งขันต่อ หลังจากต้องระงับไปตั้งแต่เดือนมีนาคม เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ก็ยังคงไม่มีแนวทางและกำหนดการที่ชัดเจนสำหรับเรื่องดังกล่าว

ทางด้านนักเตะของ “ไก่เดือยทอง” อย่าง ญอริส ก็เป็นฝ่ายที่ต้องการให้มีการกลับมาแข่งขันต่อ

“พวกเราอยู่ในสถานการณ์ที่ทุกคนอยากแข่งให้จบ และไปตัดสินกันในสนาม” ญอริส กล่าวกับ L’Equipe

“มันจะเป็นอะไรที่แย่มากถ้าทุกอย่างจะจบลงเหมือน 9 วันก่อนสิ้นสุดพรีเมียร์ลีก มันจะโหดร้ายสำหรับ ลิเวอร์พูล ที่นำห่างขนาดนั้น พวกเขาเกือบจะคว้าแชมป์ได้แล้ว”

“ก็เหมือนกับทุกคน มันเป็นความรู้สึกที่ค้างๆคาๆ นอกจากนั้นเราก็กำลังจะเข้าสู่ช่วงที่น่าตื่นเต้นที่สุดของการแข่งขันแล้ว ไม่อยากมีใครอยากให้จบแบบนี้”

“มันจะเป็นอะไรที่แปลกถ้ามันเกิดขึ้น (แข่งในสนามปิด) ฟุตบอลมันไม่ใช่กีฬาที่แข่งในสนามปิด ถ้าไม่มีคนดูมันก็จะเป็นอีกเรื่องเลย”

“มันไม่ใช่ฟุตบอลในแบบที่ผมเห็น พวกเราต้องรวมกลุ่มกัน แชร์อารมณ์ร่วมไปด้วยกัน พวกเราอยากแข่งสนามที่เต็มความจุพร้อมกับบรรยากาศของแฟนบอลและแสงสีเสียง แต่ตอนนี้เราต้องเอาบริบทนี้ไปพิจารณาก่อน”

“มันมีปัญหาใหญ่และปัญหาเรื่องการเงินที่ต้องไปทำความเข้าใจในระดับสโมสรและสหภาพ ทุกคนต้องหาสมดุลระหว่างสุขภาพที่เป็นเรื่องเหนือกว่าทุกสิ่ง และความต้องการที่จะแข่งให้จบฤดูกาล”