ข่าวฟุตบอล ไทยลีกซุปเปอร์ตี๋ ประกาศลา ทีมชาติไทย อย่างเป็นทางการ หลังรับใช้นาน 14 ปี
โพสต์รูปภาพ
ซุปเปอร์ตี๋
สินทวีชัย หทัยรัตนกุล

ซุปเปอร์ตี๋ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ประกาศอำลาการรับใช้ทีมชาติไทยมาอย่างยาวนาน 14 ปี พร้อมเปิดใจถึงความรู้สึกทั้งหมดที่นี่

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ตัดสินใจอำลาการลงเล่นในนามทีมชาติหลังจบเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีม สุดท้าย นัดส่งท้ายที่บุกไปแพ้ ทีมชาติออสเตรเลีย 2-1 ที่ เรคแทงกูลาร์ สเตเดี้ยม ประเทศออสเตรเลีย

ผู้รักษาประตูวัย 35 ปี รับใช้ช้างศึกมายาวนาน 14 ปี โดยลงเล่นทั้งหมด ลงสนาม 78 นัด เก็บคลีนชีตได้ 24 ครั้ง “เป็นเกมที่สนุก และเป็นอีกนัดที่รู้สึกภาคภูมิใจ เพราะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้รับใช้ทีมชาติไทย” ซูเปอร์ตี๋ กล่าวถึงเกมสุดท้ายในนามทีมชาติ

“ผมตัดสินใจอยู่นานครับ (เลิกเล่นทีมชาติ) ผ่านไตร่ตรองด้วยเหตุและผล หลายๆอย่าง ผมถามหัวใจตัวเองมาตลอดว่า มันถึงเวลาแล้วหรือยัง วันนี้หลายๆอย่างมันประจวบเหมาะ และนี่คือเวลาที่เหมาะสมสุดแล้ว”

“แน่นอนว่า การรับใช้ทีมชาติมันคือที่สุด และเป็นความฝันของผม ช่วงที่เวลาผ่านมา 14 ปี ถามว่านานไหม บางครั้งก็รู้สึกว่านาน บางครั้งก็รู้สึกว่าเร็ว มันอธิบายยาก แต่ที่สุดแล้ว วันนี้ก็ต้องมา ผมทำดีที่สุดแล้ว และผมมีความสุขในทุกๆวินาทีกับทีมชาติ”

“ใจหายครับ ที่ต้องกลายเป็นอดีตทีมชาติ แต่ผมเข้าใจได้ และมันถึงเวลาที่เหมาะสมจริงๆ ไม่มีอะไรต้องติดใจ หรือเสียใจครับ อย่างที่ทุกคนเห็น ทุกๆครั้งที่มีการเรียกตัวทีมชาติ ผมทุ่มเททั้งกายและใจ อย่างถึงที่สุด เหมือนกับทุกครั้งที่ผมลงสนาม มันคือครั้งสุดท้าย ”

“ผมได้บอกน้องๆในห้องแต่งตัวแล้วว่า ที่สุดของฟุตบอล คือการเล่นให้ทีมชาติไทย ไม่ว่าคุณจะได้แชมป์อะไรมากับสโมสร แต่การติดทีมชาติคือเกียรติประวัติและความภาคภูมิใจ เหนือกว่าสโมสรอยู่แล้ว อยากให้พวกเขารับมือกับความกดดันหลายๆด้าน ทั้งในและนอกสนามให้ได้ และที่สำคัญเป็นกำลังหลักให้กับ ฟุตบอลไทย ในการพัฒนาต่อไป”

“ผมหวังว่าวันหนึ่่ง ผมจะโอกาสได้ตอบแทน ฟุตบอลไทย ในบทบาทใด บทบาทหนึ่ง”

ข้อมูล : FA Thailand