บทความอื่นๆซีโกง เอาทุกทาง กองเชียร์วอลเลย์บอลไทย เกือบอดดูถ่ายทอดสด นักตบสาวแข่งซีเกมส์
ซีโกง เอาทุกทาง
ซีโกง เอาทุกทาง
ซีโกง เอาทุกทาง

ซีโกง เอาทุกทาง กองเชียร์วอลเลย์บอลไทย เกือบอดดูถ่ายทอดสด นักตบสาวแข่งซีเกมส์

ล่าสุด ทางด้าน นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เปิดเผยว่า ตามที่หลายๆฝ่ายของไทยต่างพากันพยายามที่จะเจรจากับฝ่ายถ่ายทอดสดกีฬาของ มาเลเซีย “เจ้าภาพ”  ถึงเรื่องการถ่ายทอดสดกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 กลับให้ชมถึงเมืองไทย เนื่องจากเห่ลากระแสกองเชียร์แฟนกีฬาวอลเลย์บอลหญิงเรียกร้องให้มีการถ่ายทอดสดนั้น

และ จากการเจรจา กับทางเจ้าภาพแล้วว่าจะไม่มีการถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 แน่นอนแล้ว เพราะทาง “เจ้าภาพ” มาเลเซีย ยืนยันที่จะเรียกเก็บเงินค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิงเพิ่มเติมอีกมากถึง 1 ล้านกว่าบาท และยังให้ฝ่ายไทยโดยโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) ต้องส่งทีมงานพร้อมอุปกรณ์มาดำเนินการเอง ซึ่งตอนแรกทาง กกท.ต้องการที่จะนำสัญญาณภาพการถ่ายทอดมาออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง “ที-สปอร์ต” แล้วพอประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับได้รับคำตอบว่า ต้องไปซื้อสัญญาณต่อจากทีวีพูลอีก ซึ่งในแง่ของเทคนิคแล้วติดขัดปัญหาหลายๆอย่าง จึงทำให้ถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ซีเกมส์ จะไม่มีการถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิงกลับเมืองไทย

ล่าสุด เราก็เริ่มได้ยินข่าวดีไปตามๆกัน เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 สิงหาคม ท่าน พล.ท.สบโชค ศรีสาคร เลขานุการโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) ได้เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของแฟนกองเชียร์วอลเลย์บอลไทย รวมถึงฟุตซอลที่กำลังสุดมันส์ ที่แฟนๆต่างเรียกร้องอยากชมการถ่ายทอดสดแม้ว่าเจ้าภาพจะไม่ได้ทำการผลิตสัญญาณ 2 ชนิดกีฬานี้ แต่ทาง ทีวีพูล ก็ได้รีบแก้ไขปัญหาโดยจะมีการถ่ายทอดสดกลับเมืองไทยโดยใช้วิธีการไลฟ์สตรีมมิ่ง หรือ Live-สด ผ่านกล้องไม่กี่ตัว และจะออกอากาศตามโปรแกรมการถ่ายทอดของทาง ทีวีพูล ที่วางไว้

และ ดังนั้น แฟนกีฬาไทยก็เฮกันดังๆ จะได้ชมวอลเลย์บอล และฟุตซอลทั้งชาย-หญิง กันครบทุกแมตซ์การแข่งขัน ถ้าไม่มีการคลาดเคลื่อนแต่อย่างใด แต่ต้องทำใจก่อนว่าภาพที่ออกมาความคมชัดจะปกติ แต่มุมกล้องอาจจะจะเรียบง่ายไม่เหมือนการถ่ายทอดสดที่ใช้กล้องจำนวนมาก

ส่วนสำหรับคิวโปรแกรมแข่งขันของ ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย รอบแรก กลุ่มA นัดแรก จะประเดิมสนามใน วันที่ 23 สิงหาคม พบ อินโดนีเซีย เวลาไทย 11.00 น. นัดที่ 2 วันที่ 24 สิงหาคม พบ พม่า เวลา 11.00 น. ส่วนรอบรองชนะเลิศ วันที่ 26 สิงหาคม และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 27 สิงหาคม ร่วมส่งกำลังแรงเชียร์แรงใจไปฃ่วยกันด้วยนะค่ะ

Photo :