ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนซีดาน เผยข้อข้องใจเปลี่ยน “โด้” แค่อยากให้พัก
ซีเนอดีน ซีดาน
ซีเนอดีน ซีดาน

ซีเนอดีน ซีดาน นายใหญ่ทีม เรอัล มาดริด ชี้ชัดถึงเหตุผลที่เปลี่ยน คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะออกจากสนาม เพียงแค่เพื่อให้พักในเกมรับมือ ยูเวนตุส ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

โรนัลโด้ กลับมาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา และในเกมพบ แอตเลติโก้ มาดริด โรนัลโด้ ก็ยังคงโชว์ผลงานไร้เทียมทานของตัวเองต่อเนื่องเมื่อวอลเล่ย์ให้ทีมขึ้นนำ 1-0 นาที 53 ก่อนจะถูกกรีซมันน์ ตามตีเสมอ นาที 57

กับสถานการณ์ที่ยังเสมอกันอย่ 1-1 ซีดานกลับเลือกที่จะถอดนักเตะซึ่งกำลังท็อปฟอร์มสุดๆอย่างโรนัลโด้ออกแล้วส่งคาริม เบนเซม่า ลงสนามแทน ท่ามกลางความสงสัยว่ากุนซือชาวฝรั่งเศสคิดอะไรอยู่

“มันก็แค่ต้องการให้เขาได้พัก เรามยังมีเกมอีกหลายนัดให้ต้องเล่นกัน และในบ้างครั้งเราก็จำเป็นต้องให้เขาได้พัก” ซีดาน กล่าวหลังจากทีมมีโปรแกรมเตรียมพบยูเวนตุสอีกนัดในสัปดาห์หน้า

“คริสติอาโน่ ก็คือ คริสติอาโน่ เขาเป็นนักเตะในแบบฉบับของเขามาทั้งชีวิตกับการทำประตูได้ 50 ประตูทุกฤดูกาล”

“ความจริงก็คือ ไม่มีใครทำอย่างเขาได้ แต่ก็ยังมีคนอื่นในทีมที่ทำประตูได้อยู่อีก และก็เคยทำได้แล้วเมื่อไม่นานมานี้ด้วย ดังนั้นเราจึงควรคิดอะไรในด้านบวกเอาไว้”

นอกจากนี้ซีดานรู้สึกว่า การแชร์แต้มกับแอตเลติโก มาดริด ถือเป็นผลการแข่งขันที่เหมาะสมแล้ว

“ผมแฮปปี้กับผลงานในเกมนี้นะ แม้เราสมควรจะได้อะไรมากกว่าที่เป็นอยู่ก็ตาม มันอาจดูแย่ที่เราทำประตูกันไม่ได้ทัง้ที่มีโอกาสเยอะมาก แต่ขณะเดียวกันเราก็เกือบจะแพ้ในนัดนี้ด้วย”