ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษซีดาน ลั่นชื่นชอบในตัว ซาล่าห์ และพร้อมป้อง เบนเซม่า
ซีดาน
ซีดาน

ซีดาน นายใหญ่ของ เรอัล มาดริด เผยชื่นชอบในลีลา โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ปีกทีม ลิเวอร์พูล รวมทั้งพร้อมปกป้อง คาริม เบนเซม่า หัวหอกด้วยชีวิต

ฤดูกาลนี้ ‘หงส์แดง‘ ทุ่มซื้อ ซาล่าห์ จาก โรม่า ด้วยค่าตัวราวๆ 37.8 ล้านปอนด์ซึ่งเจ้าตัวตอบแทนด้วยผลงานสะแด่วแห้วทำไป 18 ประตูและ 4 แอสซิสต์รวมทุกรายการจนเริ่มตกเป็นข่าวกับ ‘ราชันชุดขาว’

ล่าสุด ซีดาน กล่าวในงานแถลงข่าวโหมโรงศึกชิงแชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพกับ เกรมิโอ คืนวันเสาร์นี้ว่า “เขา(ซาล่าห์)คือนักเตะที่ยอดเยี่ยม”

“ผมว่าเขาแสดงให้เห็นตั้งแต่อยู่โรม่าว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมเพียงใดและกับลิเวอร์พูลตอนนี้ก็ยังทำอยู่ เขาคือนักเตะคนสำคัญและจะเก่งขึ้นไปอีก”

“เขาอายุยังน้อย เขายังมีของอีกเยอะ เขาคือนักเตะที่ผมชอบมาก”

กองหน้าตัวหลักคนปัจจุบันของ ซีดาน อย่าง เบนเซม่า กำลังตกเป็นเป้าโจมตีอย่างหนักจากผลงานในสนามที่คลำเป้าแทบไม่เจอ

เทรนเนอร์วัย 45 ปีกล่าวอีกว่า “ผมไม่เห็นด้วยกับเสียงวิจารณ์ที่เขาได้รับ มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ ผมไม่ได้หวังให้เขายิงได้ตลอด บทบาทของคาริมไม่ใช่แค่การทำประตู เขาไม่เหมือนคนอื่น เขาไม่ได้ยิง 60 ลูกแต่เขาทำงานอื่นๆด้วย ผมชอบสิ่งที่เขาทำเพื่อทีม”

“ฟุตบอลคือกีฬาที่เล่นเป็นทีมและในด้านนั้นเขาทำได้ดีไม่แพ้ใครซึ่งตรงนี้แหละที่ผมชอบ ผมจะปกป้องเขาต่อไปจนตัวตาย เขาไม่ใช่คนเดียวที่โดนวิจารณ์หนัก บางคนก็มีบางช่วงที่เล่นไม่ดีแต่ผมปกป้องลูกทีมหากพวกเขาเอาเรื่องพวกนี้มาใส่ใจซึ่งมันไม่ใช่กับคาริม”