ข่าวฟุตบอลซิโก้ เผยแข้งช้างศึกปรับตัวได้เร็ว เน้นซ้อมการจบสกอร์โป้งปิดบัญชี
“ซิโก้”
“ซิโก้”

 

ความเคลื่อนไหวพลพรรค “ช้างศึก” ฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งอยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 3 บุกเยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) 6 ต.ค.ตามเวลาท้องถิ่น 20.00 น.(23.00 น.ตามเวลาไทย) ต่อด้วยนัดที่ 4 พบ บุกเยือน อิรัก ที่สนามกลางในอิหร่าน 11 ต.ค. 16.00 น. (19.30 น.ตามเวลาไทย)
ล่าสุดเมื่อ 2 ต.ค. “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติปล่อยให้ทัพนักเตะได้ออกไปผ่อนคลายในห้างสรรพสินค้าในกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อนที่จะกลับมาฝึกซ้อมในช่วงเย็น ที่อาเหม็ด ฟอร์ซ สเตเดียม โดยเน้นที่การเซ็ตเกมเข้าทำเป็นหลัก
ภายหลังการฝึกซ้อม “ซิโก้” เผยว่า นักเตะสามารถปรับตัวกับเวลา และสภาพอากาศได้แล้วหลังใช้เวลาเกือบ 1 สัปดาห์ ซึ่งเราไม่มีปัญหากับสภาพอากาศที่ค่อยๆ ลดลง อีกทั้งช่วงเย็นอากาศค่อนข้างเย็นสบายด้วย กลับทำให้การฝึกซ้อมเป็นไปด้วยดี ส่วนผู้เล่น 11 ตัวแรกที่จะลงสนามกับยูเออีนั้นยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกใครลงสนาม เพราะอยากให้ทุกคนแข่งขันกันภายในทีม แต่โดยรวมอาจจะเปลี่ยนแปลงจาก 2 เกมแรกไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นโครงหลักชุดเดิม เพราะมีความเข้าใจแท็คติกเป็นอย่างดี ซึ่งยังเปิดกว้างหากใครมีผลงานที่โดดเด่น
“เรายังมีเวลาฝึกซ้อมอีก 3-4 วัน ก่อนเจอยูเออี ฉะนั้นไม่ว่าจะส่งใครลงสนามจะต้องเข้าใจแท็คติก และเล่นกับเพื่อนร่วมทีมได้ทุกคน โดยที่ผ่านมาได้วางโปรแกรมฝึกซ้อมเพียงแต่ช่วงเย็นเท่านั้น เพราะไม่อยากให้นักเตะต้องใช้ร่างกายหนักเกินไป โดยสภาพความฟิตถือว่าทุกคนฟิตเต็มร้อยแล้ว แต่สิ่งที่ยังกังวลคือเกรงว่าจะมีใครได้รับบาดเจ็บ ทีมได้ทำการบ้าน ศึกษาข้อมูลคู่ต่อสู้ และรู้จุดแข็ง-จุดอ่อนของทีมเรา แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือจะต้องไม่มีใครบาดเจ็บ เพราะว่าเราซ้อมมาดี เตรียมพร้อมมาดี นอกจากจะแก้ไขจุดอ่อน ยังต้องเพิ่มเติมเกมรุกที่ต้องละเอียด และทำให้เฉียบขาด เพราะโอกาสยิงประตูคงไม่บ่อย ฉะนั้นจึงต้องเน้นในจุดนี้ หากมีโอกาสต้องทำประตูให้ได้” โค้ชซิโก้กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ขอบคุณที่มา : https://goo.gl/ByZaqK

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย