ข่าวฟุตบอลซิโก้,กวินทร์ พูดถึงกรณีแข้งช้างศึกโดนแสงเลเซอร์ว่อนสนามปากันซารี(มีคลิป)
โพสต์รูปภาพ
ซิโก้กวินทร์

 

หลังทัพช้างศึก บุกไปพ่าย ทีมชาติอินโดนีเซีย 2-1 ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 นัดชิงชนะเลิศ (นัดแรก) ท่ามกลางกระแสดราม่า หลังกลุ่มแฟนบอลอินโดนีเซีย ได้จุดพลุและยิงเลเซอร์ใส่ “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน นักฟุตบอลทีมชาติไทย

ทางด้าน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์วเกี่ยวกับเรื่องผู้เล่นถูกยิงเลเซอร์ และการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินว่า

“มันเป็นเรื่องธรรมดาเวลาเป็นทีมเยือนต้องเจอ (แสงเลเซอร์) นัดนี้เราเสียหาย แต่เราคิดว่ายังเกมตัดสินที่เมืองไทยกับ อินโดนีเซีย ก็อยากให้ไปต้อนรับหน่อย เราต้องชนะ 1-0 ถ้าชนะไม่ได้ ก็รู้ตัวเองอยู่แล้วว่าต้องทำอย่างไร (ผู้สื่อข่าวถามเรื่องการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน) ไม่มีเป็นไรครับ ผู้ตัดสินเขาอยู่เป็นอยู่แล้ว”

ส่วนทางด้าน “เจ้าตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า

“(แสงเลเซอร์) ก็มีเป็นบางช่วงครับ บางช่วงเท่านั้นเอง เวลาเหมือนกับมีคอนเนอร์ มีฟรีคิก หรือว่าบางทีที่เกมมันเล่นๆ อยู่ ก็มีบ้างนิดหน่อย ผมว่ามันก็เป็นปกติของแฟนบอลทีมเจ้าบ้านอยู่แล้วที่เขาจะเอามาตรการเอาอะไรมาเล่นเรา”

“คิดว่าไม่มีผลอะไรครับ ก็พยายามจะมีสมาธิกับเกมมากที่สุดในนัดต่อไปครับ”

สำหรับ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 นัดชิงชนะเลิศ เลกสอง ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย แข่งขันวันที่ 17 ธันวาคม 2559 เวลา 19.00น. สนามราชมังคลากีฬาสถาน