ข่าวฟุตบอลซารีฟเชื่อ เกมอุ่นบุรีรัมย์แข้งอ่างทองได้ประโยชน์มายมาย โดยนำปรับใช้เกมลีกได้
ซารีฟ สายนุ้ย
ซารีฟ สายนุ้ย

 

ซารีฟ สายนุ้ย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน อ่างทอง เอฟซี เชื่อเกมอุ่นเครื่องกับสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อวานนี้ นักเตะได้รับประโยชน์มายมาย ในการนำไปปรับใช้ในเกมลีก

“นักรบรวงทอง” เดินทางไปลงเล่นเกมกระชับมิตรช่วงเบรกทีมชาติกับ “ปราสาทสายฟ้า” ยักษ์ใหญ่ไทยลีก ที่สนาม ไอโมบาย สเตเดี้ยม เมื่อวานนี้ ก่อนเสมอกันไป 1-1

“เกมนัดอุ่นเครื่องกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นเกมที่เป็นประโยชน์มากสำหรับทีมเรา บุรีรัมย์เป็นทีมที่มีระบบการเล่นดีและมีนักเตะที่มีฝีเท้าดีเยี่ยมทั้งตัวผู้เล่นคนไทยและตัวผู้เล่นต่างชาติ เกมส์นี้เราจึงได้วางแผนให้นักเตะของเรามี
โอกาสได้ลงเล่นเท่าๆกัน เพื่อต้องการให้นักเตะทุกคนได้ทดสอบตัวเองและได้ประสบการณ์สูงสุดจากคู่ต่อสู้ที่ดีเช่นนี้”

“เราได้แบ่งให้ทุกคนเล่นคนละ45นาที ซึ่งถือว่านักเตะของเราทำหน้าที่ได้ดีมาก มีวินัยในการเล่นเกมรับตามแทคติกที่ได้วางไว้ มีความมุ่งมั่นตลอดทั้งเกม ถึงแม้ว่าเราจะโดนยิงนำไปก่อนในช่วงกลางครึ่งหลัง แต่เราก็สามารถตามตี
เสมอได้ จบเกมจึงเสมอกันไป 1-1”

“โดยภาพรวมโค้ชค่อนข้างพอใจกับผลงานของนักเตะทุกคน โดยเฉพาะเรื่องวินัยในการเล่นเกมส์รับที่ทุกคนทำได้ดีมาก แต่ก็มีบางจุดที่เราต้องปรับปรุงนักเตะบางคนในบางจังหวะที่ยังไม่เข้าใจวิธีการเล่นที่ดีนัก ยังมีความผิดพลาด
นิดๆหน่อยๆเล่นไม่ได้ตามแทคติกที่วางไว้และบางจังหวะยังผิดพลาดกันง่ายเกินไป ก็ต้องเป็นการบ้านที่เราต้องทำงานหนักกันต่อไป” ซารีฟกล่าวถึงเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ อ่างทอง เอฟซี จะลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับสโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม ที่สนาม อบจ.อ่างทอง เวลา 17.30น. โดยจะเปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมฟรี

 

 

 

ข้อมูลจาก : thaileague

ถาพ : จตุพร จิ๋ว วุฒิ