ข่าวฟุตบอล ไทยลีกซาป้า ขอมอบแฮตทริกให้เพื่อนร่วมทีม ฉลามพลังเพลิง และแฟนบอล
รูดิมาร์ เวนันซิโอ
รูดิมาร์ เวนันซิโอ

รูดิมาร์ เวนันซิโอ “ซาป้า” แนวรับจอมเก๋า ชาว บราซิลเลี่ยน ของ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ขอมอบ แฮตทริก ตัวเองทำได้ ในศึก ฟุตซอล ชิงแชมป์ สโมสรโลก หรือ “World Intercontinental Futsal Cup 2018” ให้เพื่อนร่วมทีมทุกคน รวมถึง แฟนฟุตซอลชาวไทย ที่ส่งแรงใจเชียร์ จนทีมคว้าชัยชนะมาครองได้สำเร็จ

ดาวเตะหมายเลข 4 กลายเป็นนักเตะคนแรก ของ ทัพ “ฉลามพลังเพลิง” ที่ยิง แฮตทริก ได้ในการลงเล่น ศึก ฟุตซอล ชิงแชมป์ สโมสรโลก นอกจากนี้ 3 ประตูที่เจ้าตัวทำได้นั้น ยังเป็นกุญแจสำคัญ พา ตัวแทน จาก ทวีปเอเชีย และ ประเทศ ไทย คว้า 3 คะแนนแรก ในประวัติศาสตร์ ของ สโมสร ในการแข่งขันรายการดังกล่าวอีกด้วย

“มันเป็นค่ำคืนที่สุดแสนมหัศจรรย์ และ พิเศษ มากๆสำหรับตัวผมเอง ที่สามารถยิงประตู ได้ถึง 3 ลูก ในการแข่งขันระดับโลก แบบนี้ ผมรู้สึกดีใจ และ มีความสุขมากๆกับชัยชนะ ของ เรา ผมว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ของ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ซึ่งอย่างที่รู้กันดีว่า การแข่งขันแบบทัวร์นาเม้นต์นั้น เกมแรก ยากเสมอ แรกๆ เรา อาจติดขัด อยู่บ้าง แต่เมื่อเราพลิกสถานการณ์กลับมาได้ เราก็ช่วยกันเล่น และ สู้ จนเก็บชัยชนะ เหนือคู่แข่งที่แข็งแกร่ง ได้สำเร็จ”

“ก่อนอื่นเลย ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน ที่ไม่ยอมแพ้ ทุกคนมีส่วนสำคัญ ในชัยชนะ และ 3 ประตู ของ ผม ที่ขาดไม่ได้คือเสียงเชียร์ จาก แฟนคลับ ในสนาม และอีกมากมาย ซึ่งรับชมจากการถ่ายทอดสด ดังนั้นในความรู้สึกที่แสนพิเศษเช่นนี้ มันควรจะเป็นรางวัลตอบแทน ของ ทุกๆคน”

“พวกเราทุกคน บอกตัวเองเสมอ ว่า ถ้า เรา ทำงานหนัก ระหว่างซ้อม หรือ แข่ง ผลงานจะออกมาดีแน่นอน ทุกแมตซ์ เราก็จะทำงานให้หนักให้มากขึ้น ถามว่า เกมต่อไป ที่ เรา จะพบกับ ทีมที่ดีที่สุด ของ โลก อย่าง คาร์รอส บาร์โบซ่า เป็นงานที่ยากหรือไม่ ตอบเลยว่ายากมากๆ แต่พวกเราทุกคน ก็ต้องทำงานหนักกันต่อไป”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน นัดต่อไป ของ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี จะมีคิวลงสนาม นัดสุดท้าย ของ รอบแรก กลุ่ม เอ พบกับ คาร์ลอส บาร์โบซ่า ยอดทีมจาก บราซิล วันพุธที่ 29 ส.ค.นี้ ณ สนาม บางกอก อารีน่า เวลา 20.30 น. เปิดให้เข้าชมฟรี ถ่ายทอดสด ทาง PPTV HD ช่อง 36และ การถ่ายทอดสดทุกนัด ได้ที่ แอพพลิเคชั่น AIS PLAY, กล่อง AIS PLAYBOX

ขอขอบคุณ : PTT Bluewave Chonburi Futsal Club