ข่าวฟุตบอล ไทยลีกซัลบาดอร์ เผย ภูมิใจกับลูกทีม แต่ก็ยังมีข้อที่ปรับปรุง
ซัลบาดอร์
ซัลบาดอร์
ซัลบาดอร์

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ยอมรับว่าทีมยังมีเรื่องต้องปรับปรุงอีกมาก แม้จะสามารถเอาชนะห้าเกมรวดในรอบแบ่งกลุ่มของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

ทัพช้างศึก U15 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียนได้สำเร็จ พ่วงด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่มเอ หลังมี 15 คะแนนเต็ม

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กล่าวว่า “เราจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม เรามีความสุขเพราะเป้าหมายแรก คือเรื่องเกมรับเราทำได้ดีขึ้น และการเล่นเป็นทีมที่ดี การชนะทั้งห้านัดไม่ใช้เรื่องง่าย อย่างไรก็ตามพวกเราทำประตูได้น้อยมาก ผมภูมิใจกับลูกทีมแต่ก็ยังมีข้อที่ปรับปรุง”

“ข้อดีคือเราเล่นกันเป็นทีม ความสัมพันธ์ในทีมก็ดีมาก ผมคิดว่านี่คือสิ่งสำคัญ แต่ข้อเสียคือต้องยอมรับว่าเด็กเพิ่งอายุ 15 ปี พวกเขายังต้องเรียนรู้อะไรอีกหลายอย่าง และยังมีพื้นที่ว่างสำหรับการพัฒนา เราต้องทำงานหนักต่อไป ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าเราทำงานหนัก มันจะมีรางวัลรอเราอยู่ข้างหนัก”

“ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บของนักเตะ เราต้องเช็คกันอีกครั้ง แต่ผมหวังว่าพวกเขาจะไม่เป็นอะไรมาก แต่ในกรณีที่นักเตะเจ็บหนักผมคิดว่าคนที่เหลือน่าจะสามารถทดแทนได้ เราแสดงให้เห็นแล้วว่าเรามักจะทำได้ดีในครึ่งหลัง และผมคิดว่าเราจะต้องรักษามาตรฐานนี้ต่อไป”

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จะทำการแข่งขันรอบรองชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน กับทีมรองแชมป์กลุ่มบี ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 ที่สนามชลบุรี สเตเดียม

ข้อมูล ฟุตบอลทีมชาติไทย 

ติดตามผลบอลเมื่อคืน และไฮไลท์ฟุตบอลคลิ๊ก ไฮไลท์ฟุตบอลเมื่อคืน