ข่าวฟุตบอล ไทยลีกซัลบาดอร์ เผย การได้เล่น ท่ามกลางแฟนบอล สร้างแรงบันดาลใจให้เด็ก
ซัลบาดอร์
ซัลบาดอร์
ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย  การได้เล่นที่ราชมังฯ ท่ามกลางแฟนบอล จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก

วันที่ 14 กันยายน 2560 เวลา 09.30 น. ณ พัฒนา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2560

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ถือเป็นการฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน โดยใช้เวลาทั้งสิ้่น 1 ชั่วโมง และ จะมีการซ้อมต่อเนื่องในช่วงเย็นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กล่าวว่า “ตลอดสิบกว่าวันที่ผ่านมา ที่เราเก็บตัวที่นี่ เราทำงานหนักมาก เราซ้อมสองครั้งต่อวันแทบทุกวัน พร้อมทั้งดูวีดีโอ เพื่อทำให้เด็กเข้าใจคอนเซปต์ ผมคิดว่าเราพัฒนาขึ้นมามาก หลังจากนี้เราจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ และไปซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเด็กๆ และหลังจากนั้นเราจะอุ่นเครื่องกับกัมพูชา และเตรียมทีมแข่งขันต่อไป”

“การเล่นในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ผมอยากให้แฟนบอลเข้ามากันเยอะๆ และช่วยเราเปรียบเหมือนผู้เล่นคนที่สอง และเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเด็กทุกคน สนามราชมังฯมีทุกอย่างพร้อม ถ้าเราไม่มีแฟนบอลสนับสนุน เราก็คงต้องออกแรงเหนื่อย และเป็นงานที่ยาก”

“การได้เล่นในสนามราชมังคลากีฬาสถานท่ามกลางแฟนบอลจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กได้เป็นอย่างดี ทุกคนตื่นเต้น และอยากทำทุกอย่างออกมาให้ดีที่สุด”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบคัดเลือก ที่อยู่ร่วมสายกับ อินโดนีเซีย, สปป.ลาว, ติมอร์ เลสเต และ หมู่เกาะ นอร์เธิร์น มาเรียนา เพื่อหาทีมแชมป์กลุ่ม และ รองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด 5 จาก 10 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศมาเลเซีย ในปี 2561