ข่าวฟุตบอล ไทยลีกซัปโปโรสะเทือน! เผยเงือนไขที่ นาโกย่า จะได้ “ชนาธิป” ไปร่วมทัพ
ชนาธิป สรงกระสินธ์
ชนาธิป สรงกระสินธ์

เปิดเงือนไขที่ นาโกย่า แกรมปัส ทีมในศึกเจลีก 1 จะได้ตัว “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย ไปเสริมทัพ

ก่อนหน้านี้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับ 4 เจลีก 1 ต้องการที่จะรั้งตัว ชนาธิป ให้อยู่กับทีมต่อไป โดยยื่นข้อเสนอให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มูลค่าราว 50 ล้านบาท เพื่อยืมตัว ชนาธิป ต่อไปอีก 2 ฤดูกาล ขณะที่สัญญายืมตัวเดิมนั้นมีมูลค่า 16 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งจะยังไม่ซื้อขาดมิดฟิลด์รายนี้

นาโกย่า กรัมปัส ผลงานไม่ค่อยดีนักในปีนี้ ถึงแม้จะลงทุนซื้อนักเตะที่มีค่าตัวแพงอย่าง โช กองหน้าบราซิลเลียน ด้วยค่าตัว 11 ล้านยูโร แต่ผลงานยิงไปเพียง 3 ประตูเท่านั้น และจะหมดสัญญากับทีมในปลายปีนี้ ถ้าก่อนเปิดเลกที่ 2 นาโกย่า กรัมปัส สามารถขาย โช กองหน้าบราซิลเลียนออกจากทีมได้จะสามารถมีเงินมาซื้อ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย ไปร่วมทัพแน่นอน โดยคาดว่าค่าตัวจะสูงถึง 100-150 ล้านบาท

ทั้งนี้หากไม่เป็นไปตามข้อเสนอ ทาง นาโกย่า กรัมปัส พร้อมขอยืมตัว ชนาธิป 2 ปี พร้อมจ่ายค่ากินเปล่าราว 50 ล้านบาท

สำหรับ นาโกย่า กรัมปัส ผลงานไม่ค่อยดีนักในปีนี้ ถึงแม้จะลงทุนซื้อ 3 นักเตะที่มีค่าตัวแพงและเป็นระดับตำนานเจลีก เช่น โช กองหน้าบราซิลเลียน ที่ซื้อมาด้วยค่าตัว 11 ล้านยูโร แต่ผลงานยิงไปเพียง 3 ประตูเท่านั้น และจะหมดสัญญากับทีมในปลายปีนี้ มิตเชล แลนเกอร์รัค ผู้รักษาประตูทีมชาติออสเตรเลียของเลบานเต้ จากศึกลาลีกา สเปน ด้วยค่าตัว 1.45 ล้านยูโร และยืมตัว กาเบรียล ฮาเวียร์ กองกลางวัย 24 ปีจากครูไซโร่ ทีมในศึกบราซิล ด้วยค่าตัว 10 ล้านบาท