ข่าวฟุตบอล ยูโรป้า ลีกซลาตัน อิบราฮิโมวิช หลังต้องพบความเจ็บที่เข่าจนอาจต้องพักถึงปีหน้า
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดวางแผนจะรีไทร์หันหลังให้วงการลูกหนังอย่างถาวร หลังต้องพบความเจ็บที่เข่าจนอาจต้องพักถึงปีหน้า

ตำนานวัย 35 ปีโชคร้ายสุดขีดได้รับบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมเอาชนะ อันเดอร์เลชท์ 2-1 ศึกยูโรป้า ลีกเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ต่อมาภายหลัง ยูไนเต็ด เปิดแถลงยืนยันอย่างเป็นทางการว่าพบร่องรอยฉีกขาดทั้งเอ็นไขว้ด้านหน้าและด้านหลังข้อเข่าข้างขวา
ด้วยเหตุนี้เองอดีตซูเปอร์สตาร์ทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมงเตรียมเข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัดที่ประเทศสหรัฐอเมริกาอันอาจส่งผลกระทบระยะยาวก็คือจำเป็นต้องพักฟื้นนานถึง 12 เดือนเลยทีเดียวหรือกว่าจะกลับมาลงสนามได้ต้องรอจนถึงปีหน้า 2018
ข่าวดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจต่อ อิบราฮิโมวิช อย่างมากเพราะเขาคาดหวังไว้สูงว่าจะนำพา “ปีศาจแดง” ผ่านเข้าชิงชนะเลิศยูโรป้า ลีก โดยสังเวียนแข้งนั้นจัดขึ้นที่กรุงสตอล์คโฮม ดินแดนบ้านเกิดของเขาเองจะเป็นการปิดฉากฤดูกาลแรกกับ ยูไนเต็ด อย่างสวยสดงดงาม
แต่ตอนนี้ความฝันของ ซลาตัน ต้องพังทลายมลายหายไปเพราะนอกจากพักฟื้นยาวนานข้ามปีแล้วตัวเขาเองยังไม่แน่ใจว่าเมื่อถึงตอนนั้นฟอร์มจะกลับมาดีเหมือนเดิมหรือไม่ เนื่องจากอายุเยอะแล้วสังขารไม่เที่ยงนั่นเอง
ตามรายงานจาก “ดิ เอ็กซ์เพรสส์” หนังสือพิมพ์ชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษอ้างว่าอดีตศูนย์หน้ายูเวนตุสเตรียมรีไทร์หันหลังให้วงการอย่างถาวรโดยอาจจะประกาศอย่างเป็นทางการหลังเสร็จสิ้นการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว