ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษซน รับฝึกทหารด้วยความลำบาก แต่ตอนนี้ร่างกายเริ่มฟิตแล้ว
ซน-เฮือง-มิน
ซน-เฮือง-มิน

ซน เฮือง-มิน สตาร์ชาว เกาหลีใต้ เปิดเผยประสบการณ์ฝึกทหารที่ประเทศของเขาว่าเป็นไปด้วยความยากลำบาก และตอนนี้ร่างกายของเขาใกล้ฟิตพร้อมแล้ว

แข้งวัย 27 ปี ได้รับการยกเว้นการเกณฑ์ทหารหลังพาทีม “พลังโสม” คว้าแชมป์เอเชียน เกมส์ ปี 2018 แต่ยังคงต้องเข้าไปรับการฝึกขั้นพื้นฐานเป็นเวลา 1 เดือน เมื่อช่วงเมษายน ที่ผ่านมา

โดยเจ้าตัวก็ได้เปิดเผยถึงประสบการณ์การฝึกแสนยากลำบากของเขาว่า

“ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมามันเป็นช่วงเวลาที่ยุ่งมาก” ซน กล่าวกับเว็บไซด์ของสโมสร

“ผมไม่รู้ว่าคนที่อยู่กับผมจะรู้สึกอย่างไร แต่ตอนฝึกสำหรับผมมันเป็นช่วง 3 สัปดาห์ที่ยาวนานมาก แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีมากเช่นกัน”

“ผมคงบอกรายละเอียดที่ผมฝึกมาไม่ได้ แต่ผมก็เอ็นจอยกับมันนะ คนที่ผมฝึกด้วยพวกเขาดีมาก ช่วงเวลาฝึกมันยากลำบาก ผมเหนื่อยแต่ก็ยังเอ็นจอยกับมันอยู่”

“วันแรกตอนที่พวกเรายังไม่รู้จักกันมันก็รู้สึกแปลกๆอยู่บ้าง แต่ไม่นานเราก็ได้รู้จักกัน เราใช้ชีวิตอย่างใกล้ชิดในห้องเดียวกัน 10 คน ทำงานด้วยกัน ช่วยเหลือกัน มันเป็นช่วงเวลาที่มหัศจรรย์มาก”

ซน ได้รับบาดเจ็บที่แขนและต้องเข้ารับการรักษาตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จากการคาดการณ์ที่ว่าเจ้าตัวอาจจะพลาดรับใช้ทีมตลอดทั้งฤดูกาล ก่อนที่การแข่งขันในลีกจะถูกระงับไป

“ตอนนี้ร่างกายของผมโอเคแล้ว ผมทำงานหนักมากจริงๆเพื่อให้อยู่ระดับสูงสุดของสภาพร่างกาย และผมก็ใกล้จะไปถึงมันแล้วล่ะ”

“ตอนนี้เราได้ฝึกซ้อมร่วมกัน เราซ้อมมากขึ้นในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และนักเตะหลายคนก็ได้กลับมาแล้ว ทุกคนอยากจะเล่นลงและมีแรงจูงใจอีกครั้ง”