ข่าวฟุตบอล ไทยลีกช้างศึก U16 เสมอ เลบานเต้ U16 แบบไร้สกอร์ เกมกระชับมิตร ที่ สเปน
โพสต์รูปภาพ

21

ทีมชาติไทย U16 บุกอย่างหนักแต่เจาะแนวรับของอคาเดมีค้างคาวน้อยไม่ได้ก่อนจบเกมไปแบบไม่มีประตู

วันที่ 28 สิงหาคม 2561 เวลา 19.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น ช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง ที่สนามซ้อมของสโมสร เลบานเต้ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร นัดที่สาม พบกับ เลบานเต้ U16

ก่อนหน้านี้ ช้างศึก U16 อุ่นเครื่องมาแล้วสองนัด ผลปรากฏว่า ชนะแอตเลติโก มาดริด มา 7-0 และ ชนะ ราโย บาเยกาโน มา 2-1 เกมนี้ ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ ส่ง วรากร ทองใบ ที่ยิงประตูมาห้าลูกจากสองนัดที่ผ่านมาเป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนตรงกลางเป็น ธีรพงศ์ ยังดี และ ธนริน ทุมเสน กัปตันทีม

เริ่มเกมมาได้แค่สามนาที ช้างศึก U16 มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ วรากร ทองใบ ได้หลุดเดี่ยวไปยิงด้วยซ้ายหวังยัดเสาแรก แต่ยังติดขาของผู้รักษาประตู

นาทีที่ 6 เลบานเต้มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ ยูเนส ซายฟิ ได้เก็บตกบอลหน้าเขตโทษก่อนยิงหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 8 ช้างศึก มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ กิตติพงศ์ เขตภารา ตัดบอลได้ก่อนจ่ายให้ วรากร ทองใบ ยิงเบาไปเข้ามือ

นาทีที่ 12 เลบานเต้มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ อังเซล ชาคอน เก็บบอลได้หน้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวาแต่ยังไปเข้ามือของ รณชาติ ภูชุม

นาทีที่ 19 เลบานเต้เกือบมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ฮูโก้ ปิโก้ เติมมาทางขวาก่อนเปิดให้ มานูเอล เฮเนเดีย ยิงหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 25 ไทยมาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ กิตติพงศ์ เขตภารา ตัดบอลได้กลางสนามก่อนจ่ายให้ วรากร ทองใบ ยิงด้วยซ้ายหลุดเสาสองออกไป

นาทีที่ 27 ช้างศึก U16 น่าได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ เปิดบอลให้ วรากร ทองใบ สอดมายิงด้วยซ้ายไปเข้ามือผู้รักษาประตู

นาทีที่ 28 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ กิตติพงศ์ เขตภารา จ่ายบอลให้ ธนกฤต ละออไขย์ ลากมายิงด้วยซ้ายติดเซฟ ผู้รักษาประตูและไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติม จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมาแค่สองนาที ช้างศึก U16 ก็มาได้ลุ้นจากลูกเตะมุมที่ ธนริน ทุมเสน เปิดบอลให้ จักรพงศ์ แสนมะฮุง โขกแต่หลุดเสาสองออกไป

นาทีที่ 46 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ เปิดบอลให้ วรากร ทองใบแต่งไปยิงจ่อๆแต่ยังติดเซฟอีก

นาทีที่ 58 เลบานเต้มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ คริสเตียน เรเยส ลากบอลลุยขึ้นมาก่อนยิงด้วยขวาหลุดเสาสองออกไป

นาทีที่ 64 ช้างศึก U16 น่ามาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ ตัดบอลได้ก่อนเปิดให้ วรากร ทองใบหลุดเดี่ยวก่อนยิงเข้าไปแต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า

นาทีที่ 68 ช้างศึก U16 พลาดโอกาสขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ วรากร ทองใบ เก็บตกบอลแถวสองก่อนโหม่งให้ สิทธินันท์ รุ่งเรืองหลุดเดี่ยวก่อนยิงด้วยขวาหลุดเสาสองออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 70 เลบานเต้ก็เกือบมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ คริสเตียน เรเยส ได้ยิงด้วยขวาแต่อนุชิต ทวีศรียังปัดออกไปได้

ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมชาติไทย U16 พยายามบุกอย่างหนักแต่ก็เจาะไม่เข้าจบเกมทีมชาติไทย U16 เสมอกับ เลบานเต้ไป 0-0

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร นัดสุดท้ายที่สเปน พบกับ บาเลนเซีย U16 ที่สนามซ้อมของสโมสร บาเลนเซีย ในคืนวันที่ 30 สิงหาคม 2561 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อ 11 ตัวจริง
รณชาติ ภูชุม – วงศกร ทองสุพิมพ์, กิตติชัย ใยดี, จักรพงศ์ แสนมะฮุง, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ – สราวุฒิ เสาวรส, ธีรพงษ์ ยังดี, ธนริน ทุมเสน – ธนกฤต ละออไขย์, วรากร ทองใบ, กิตติพงศ์ เขตภารา