บอลโลกช้างศึกโต๊ะเล็ก ถล่ม ติมอร์ 14-0 ประเดิมฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน
ฟุตซอลทีมชาติไทย
ฟุตซอลทีมชาติไทย

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 ที่ สนาม กอร์ ยูเอ็นวาย เมืองยอกจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย นัดแรกของสายบี ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติติมอร์-เลสเต

ฟุตซอลทีมชาติไทย ลงสนามในฐานะแชมป์เก่า และ เจ้าของเจ้า 13 สมัย ภายใต้การคุมทีมของ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ “ปูลปิส” เฮดโค้ชชาวสเปน ซึ่งสถิติการพบกันของทั้งสองทีม 4 ครั้งก่อนหน้านี้ เป็นทางทีมชาติไทยที่เอาชนะได้ 4 นัดรวด

ขณะที่ “จ่าต็อบ” เจษฎา ชูเดช เจ้าของสถิติแชมป์รายการนี้มากที่สุด 8 สมัย แต่เป็นการสวมปลอกแขนกัปตันทีมครั้งแรกของเจ้าตัวในรายการนี้

เริ่มเกม น.8 ทีมชาติไทยก็มาได้ประตูขึ้นนำสำเร็จจากจังหวะที่ สราวุท ผลาพฤษ์ จับบอลด้วยซ้ายบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก็ที่จะยิงด้วยขวาเต็มข้อ ชาติไทย ขึ้นนำ ทีมชาติติมอร์ 1-0

จากนั้น น.10 ทีมชาติไทยก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 สุทธิพร กลัดเจริญ ซัดด้วยซ้ายจังหวะเดียว บอลพุ่งเบียดเสาแรกเข้าไป

น.15 ทีมชาติไทยได้ประตูขยับเป็น 3-0 จากจังหวะที่ เจษฎา ชูเดช ใช้ความสามารถเฉพาะตัว พลิกบอลหนีตัวประกบบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะซัดด้วยซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งเสียบคานเข้าไป

น.18 ทีมชาติไทยขึ้นนำเป็น 4-0 จากจังหวะที่ อำพล ศรีระแก้ว เปิดแรงไปเสาสองให้ สราวุท ผลาพฤกษ์ โหม่งเข้าไปเฉย

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ทีมชาติไทยขึ้นนำเป็น 5-0 สราวุท ผลาพฤกษ์ ล้มตัววอลเลย์เข้าประตูไปและเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ ก่อนที่จะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลังเริ่มมา น.25 ทีมชาติไทยมาได้ประตูขึ้นนำเป็น 6-0 จากจังหวะที่ รณชัย จูงวงษ์สุข ปั่นด้วยขวาไปติดเซฟผู้รักษาประตูติมอร์ แต่บอลมาเข้าทาง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ซ้ำดาบสองเข้าไป

น.26 ทีมชาติไทยได้ประตูหนีออกไปเป็น 7-0 จากจังหวะที่ วรุฒ หวังสะมาแอล พาบอลขึ้นไปทางฝั่งขวาก่อนจ่ายตัดเข้ากลางไปให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา จับหนึ่งจังหวะแล้วยิงด้วยขวาบอลพุ่งเสียบหน้าต่างเสาสองเข้าไป

น.28 ทีมชาติไทยได้ประตูขึ้นนำเป็น 8-0 จากจังหวะที่ ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง เปิดเตะมุมทางฝั่งขวาข้ามมาให้ เจษฎา ชูเดช ที่ยืนอยู่ริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนที่เจ้าตัวจะวอลเลย์ด้วยซ้านข้างถนัด บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

น.29 ทีมชาติไทยได้ประตูหนีเป็น 9-0 จากจังหวะเตะมุม อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ เปิดไปให้ พรมงคล ศรีทรัพย์แสง ที่ยืนอยู่บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ วอลเลย์ด้วยขวาบอลพุ่งเบียดเสาเข้าไป

น.31 ทีมชาติไทยได้ประตูเพิ่มเป็น 10-0 จากการเล่นฟรีคิกลูกสูตร ก่อนที่จะเป็น พรมงคล ศรีทรัพย์แสง คนเดิมที่ยิงเข้าไป

น.36 ทีมชาติไทยมาได้จุดโทษจากการทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษของผู้เล่นติมอร์ ก่อนที่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา จะสังหารเข้าไปและเป็นการทำแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้อีกด้วย ทีมชาติไทยขึ้นนำทีมชาติติมอร์ 11-0

น.38 พรมงคล ศรีทรัพย์แสง ก็มาทำประตูเพิ่มให้กับทีมชาติไทยหนีห่างเป็น 12-0 และเป็นการทำแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้อีกด้วย

นาทีสุดท้ายของเกมทีมชาติไทยมาได้เพิ่มอีก 2 ประตูรวดจาก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ เจษฎา ชูเดช ซึ่งเป็นการแฮตทริกคนที่ 4 ในเกมนี้อีกด้วย จบเกมทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติติมอร์-เลสเต้ 14-0 ประเดิมคว้า 3 คะแนนได้สำเร็จ

โดยนัดต่อไปไทยเตรียมยำบรูไนต่อ ในนัดที่สองวันที่ 6 พ.ย.เวลา 16.30 น. (เวลาไทยตรงกับท้องถิ่น) ณ สนาม GOR UNY เมืองยอกจากาตาร์ ประเทศ อินโดนีเซีย ใน สาย บี ถ่ายทอดสดทาง www.metube.id

ทีมไทย นำจ่าฝูงสายบี มี 3 แต้มจากการชนะ ติมอร์ เลสเต เกมแรกตามเป้า โดยผู้เล่นชุดที่โดดเด่นกลายเป็นทีมชุดกรมทางหลวงอันได้แก่ สราวุท ผลาพฤกษ์ , เกียรติยศ แฉล้มเขตต์ , สุทธิพร กลัดเจริญ และ อำพล ศรีระแก้ว

ส่วนชุดสองชุดท่าเรือก็ทำได้ไม่เลวนำโดย กัปตันต็อบ เจษฎา ชูเดช, ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง,พรมงคล ศรีทรัพย์แสง ,อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ส่วนชุดแบงค็อก บีทีเอส ชุดแรกแชมป์สโมสรอาเซี่ยนดูจะเกร็งๆเล่นไม่ค่อยอออก ส่วนทีมบรูไนที่ยังไม่พัฒนาไปใหนแม้จะเล่นเป็นขึ้นมากกว่าแต่ก่อนแต่ด้วยตัวผู้เล่นที่มีจำกัดจำเขี่ยก็พัฒนาไม่ได้มาก มาคราวนี้พวกเขาใช้โค้ช ยูนอส ยูซุฟ เฮดโค้ชใหญ่ วัย 53 ปีชาวบรูไนอดีตนักเตะทีมชาติที่มาทำทีมแทนโค้ชมาเลเซียคนเก่า

สรุปตารางคะแนนศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 สาย บี

อันดับ ทีม แข่ง ชนะ เสมอ แพ้ ได้ เสีย ผลต่าง คะแนน
1. ไทย 1 1 0 0 14 0 14 3
2. บรูไน 0 0 0 0 0 0 0 0
3. เวียดนาม 0 0 0 0 0 0 0 0