บอลโลกช้างศึกเอเชียนเกมส์ หวังใช้การอุ่น อินโดฯ เพื่อทดสอบศักยภาพทีม
ช้างศึกชุดเตรียมเอเชียนเกมส์
ช้างศึกชุดเตรียมเอเชียนเกมส์

วันที่ 30 พฤษภาคม 2561 เวลา 12.45น. ที่ห้องแถลงข่าวภายในโรงแรมซูลตัน จาร์กาตา ประเทศอินโดนีเซีย ฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดงานแถลงข่าวฟุตบอลนัดกระชับมิตร ระหว่างทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียน เกมส์ พบกับเจ้าถิ่นอินโดนีเซีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ทีม “ช้างศึก” ได้ส่ง นฤพน แก่นสน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และ สุริยา สิงห์มุ้ย แบ็คซ้าย กัปตันทีม เป็นตัวแทน ส่วน อินโดนีเซีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ส่ง หลุยส์ มิญ่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปนและ นิคกี้ ฟาจริน แบ็คซ้ายของทีมร่วมแถลงข่าว

โดย นฤพน แก่นสน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย ที่เชิญทีมชาติไทยมาแข่งขันนัดกระชับมิตร ต้องบอกว่า อินโดนีเซีย ถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวและเป็นทีมที่แข็งแกร่งในอาเซียน ผมคิดว่าเกมแข่งขันนัดนี้จะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน เราพยายามกำชับให้นักเตะเล่นอย่างเต็มที่ในเกมนี้ครับ”

“ส่วนการแข่งขันกับ อินโดนีเซีย ครั้งนี้เราไม่มีผู้เล่นที่อายุเกิน 23 ปี เพราะเราต้องการทดลองผู้เล่นดาวรุ่งที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในไทยลีกลงสนาม เพื่อเป็นการเตรียมทีมก่อนการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน เกมส์ครับ”

ด้าน สุริยา สิงห์มุ้ย แบ็คซ้าย กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า “ผมคิดว่าเกมนี้จะเป็นเกมการแข่งขันที่ดีสำหรับทีมชาติไทย เพราะเราจะใช้โอกาสนี้ทดสอบผู้เล่นและโชว์ศักยภาพให้กับโค้ชได้เห็น ผมคิดว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สนุก พวกเราทุกคนมีความพร้อมและจะพยายามเอาชนะให้ได้ในการแข่งขันทั้งสองนัดครับ”

ส่วน หลุยส์ มิญ่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอินโดนีเซีย ได้กล่าวว่า “ทีมชาติไทยถือเป็นทีมที่น่ากลัวและแข็งแกร่งมาก ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ อินโดนีเซีย จะได้ลงแข่งขันกับทีมชั้นนำของอาเซียน”

“เกมนี้เราจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงแข่งขัน รวมทั้งจะใช้นักเตะที่เกินโควต้าอายุเกิน 23 ปี ลงสนามแข่งขันด้วย เราต้องการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในเอเชียนส์เกมครับ”

สำหรับทีมชาติไทยชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ จะลงแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดแรก วันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ที่สนาม PTIK Stadium เวลา 21.15 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย