บอลโลกช้างศึกปรีโอลิมปิกส์ เคลื่อนทัพร่วมฟาดแข้งศึกฟุตบอลสี่เส้าที่เมียนมา
ทีมชาติไทย
ทีมชาติไทย

วันที่ 30 กรกฎาคม 2561 เวลา 9.00 น. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปรีโอลิมปิกส์ 2020 ออกเดินทางไปยังเมืองเมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลสี่เส้ารายการ Alpine Cup 2018 ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม ถึงวันที่ 6 สิงหาคม 2561

โดยการแข่งขันครั้งนี้มี 4 ทีมเข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ ทีมชาติเมียนมา รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เจ้าภาพ, ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกส์, ทีมชาติ บาห์เรน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และทีมชาติเกาหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

ซึ่งก่อนออกเดินทาง “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้เรียก นัฐวุธฒ์ แสงศรี กองกลางจาก สุราษฎร์ธานี เอฟซี ในศึกไทยลีก 3 (ออมสิน ลีก โปร) และ ฟาหัส บิลังโหลด ผู้รักษาประตูจากทีม บีจีซี เอฟซี ทีมในไทยลีก 4 (ออมสินลีก) เข้ามาแทน ชาคร พิฬาคลัง ผู้รักษาประตู ชลบุรี เอฟซี,อภิสิทธิ์ โสรฎา แบ็คซ้ายจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี และสรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ กองกลางจาก สุโขทัย ที่ขอถอนตัวออกไป รวมถึง เสฏฐวุฒิ วงค์สาย ศูนย์หน้าจาก ชลบุรี เอฟซี ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมลีกนัดล่าสุด

ส่วนในรายของ สิทธิโชค ภาโส และ อาทิตย์ การสังเวชน์ 2 นักเตะจาก ชลบุรี เอฟซี ติดภารกิจช่วยต้นสังกัดลงแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทำให้ต้องเดินทางไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมในวันที่ 2 สิงหาคม 2561

ซึ่ง “โค้ชโย่ง” ได้กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าวว่า “นักเตะที่เรามีตอนนี้เหลือแค่ 18 คน จากที่เรียกมา 20 คน โดยจะเดินทางไป อินโดนีเซีย ก่อน 16 คน”

“ตอนนี้นักเตะเราถอนตัว 3 คน และล่าสุดเจ็บเพิ่ม 1 คนคือเสฏฐวุฒิ วงค์สาย กองหน้าจาก ชลบุรี ทำให้ต้องถอนตัวออกไป ซึ่งเราได้เรียกเข้ามาเสริม 2 คน คือ นัฐวุธฒ์ แสงศรี และ ฟาหัส บิลังโหลด ส่วน 2 นักเตะจาก ชลบุรี เอฟซี คือ สิทธิโชค ภาโส และ อาทิตย์ การสังเวชน์ จะเดินทางตามมาสมทบกับทีมอีกครั้ง ทำให้ลงเล่นเกมแรกกับ บาห์เรน ไม่ทัน”

“เดิมทีเราตั้งเป้าถึงการเป็นแชมป์ แต่สถานการณ์ในตอนนี้ต้องยอมรับว่าเราเหลือผู้ให้เลือกใช้ไม่มากนัก อย่างเกมนัดแรกเรามีกองหน้าให้ใช้งานเพียงคนเดียว แต่อย่างไรก็ตามเราจะทำให้เต็มที่ เพราะทีมที่มาแข่งขันในรายการนี้เป็นทีมที่เราอาจต้องเจอในเอเชี่ยนเกมส์”

สำหรับโปรแกรมทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิกส์ ในการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้ารายการ Alpine Cup 2018 มีดังนี้

วันที่ 1 สิงหาคม 2561 เวลา 15.30 น. ทีมชาติบาห์เรน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พบกับ ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกส์ ที่สนามมัณฑะเลย์ ธิริ

วันที่ 3 สิงหาคม 2561 เวลา 15.30 น. ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกส์ ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่สนามมัณฑะเลย์ ธิริ

วันที่ 5 สิงหาคม 2561 เวลา 18.30 น. ทีมชาติเมียนมา รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พบกับ ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกส์ ที่สนามมัณฑะเลย์ ธิริ

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย