บอลโลกช้างศึกชุดใหญ่อุ่น กือราเซา ฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม
กือราเซา
กือราเซา

“ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประกาศเกมกระชับมิตรภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ในเดือนมีนาคม ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยจะลงเล่นกับทีมชาติ กือราเซา แชมป์ฟุตบอล คิงส์ คัพ เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา

ข่าวทีมชาติไทยล่าสุดได้ทีมอุ่นเครื่องแทนที่ของ ทีมชาติปานามา ที่ขอเลื่อนการเตะอุ่นเครื่องออกไปเนื่องจากปัญหาด้านโรคระบาดในเอเชีย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงได้ทำการเสาะหาทีมที่จะทำการอุ่นเครื่อง ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ และ กือราเซา ที่ตอบรับที่จะลงเล่นกับ ช้างศึก ในวันที่ 30 มีนาคม โดยเวลาและสถานที่แข่งขัน จะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

สำหรับ ทีมชาติกือราเซา เป็นทีมในโซนคอนคาเคฟ และรั้งอันดับที่ 80 ของโลก จากการจัดอันดับของฟีฟ่าครั้งล่าสุด และเป็นทีมที่คว้าแชมป์คิงส์ คัพ เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา จากการชนะ อินเดีย 3-1 และชนะจุดโทษ เวียดนาม 5-4 หลังจากเสมอในเวลา 90 นาที 1-1 ในนัดชิงชนะเลิศ โดยยังไม่เคยพบกับทีมชาติไทยมาก่อน

ทั้งนี้ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน จะทำการเรียกเก็บตัวทีมชาติชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมกันในวันที่ 19 มีนาคม โดยโปรแกรมการแข่งขันนัดถัดไปของ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะพบกับ อินโดนีเซีย ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก วันที่ 26 มีนาคม ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ก่อนจะพบกับ ทีมชาติกือราเซา ในวันที่ 30 มีนาคม ขณะที่ กำหนดการแข่งขันในช่วงฟีฟ่าเดย์ ของรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้ง