ข่าวฟุตบอล ไทยลีกช้างศึกชุดนี้ ยังเป็นทีมที่ดีที่สุดในอาเซียน เดียร์-โย่ง มั่นใจผ่าน เหงียน สบาย
โพสต์รูปภาพ
ช้างศึกชุดนี้
วรวุธ ศรีมะฆะ – วทันยา วงษ์โอภาสี

ช้างศึกชุดนี้ ยังเป็นทีมที่ดีที่สุดในอาเซียน เดียร์-โย่ง มั่นใจผ่าน เหงียน สบาย

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 “กัวลาลัมเปอร์ 2017” ล่าสุดเมื่อบ่ายวันพุธ ที่ 23 ส.ค.60 เวลา 15.00 น.

ตามเวลาท้องถิ่นประเทศมาเลเซีย ทีมชาติไทย ได้เดินทางไปฝึกซ้อมยังสนาม ปาดัง เคแลบ อมาน โดย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชของทีม

ได้ให้นักเตะลงรีโคเวอรี่ร่างกาย และซ้อมเบาๆ เป็นเวลา 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

โดย “คุณเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวแสดงความเชื่อมั่นในศักยภาพของทีมว่า

“ตนยังมั่นใจว่าศักยภาพของน้องๆ นักเตะทีมชาติไทย ชุดนี้ ยังเป็นทีมที่ดีที่สุดในอาเซียน”

“โดยการเจอกับ เวียดนาม ชุดนี้ เราสามารถเอาชนะพวกเขามาโดยตลอด และการเจอกันครั้งนี้ตนก็ยังเชื่อมั่นในตัวนักเตะทุกคนว่ามีดีพอจะทำสำเร็จอีกครั้ง

เพราะตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปี ที่ทีมได้รวมตัวกันมา ตนได้รู้ถึงฝีเท้าของทุกคนว่ามีความยอดเยี่ยมมากแค่ไหน และอยากให้น้องๆ ทุกคนรับรู้ว่าตนเอง

สต๊าฟโค้ช รวมถึงแฟนบอลชาวไทยทุกคนพร้อมจะสนับสนุน และเป็นกำลังใจให้ทุกคนอย่างเต็มที่ ก็อยากให้นักเตะทุกคนเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา เพื่อพาทีมประสบความสำเร็จให้ได้”

“นอกจากนี้ทาง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็พร้อมจะมอบเงินสนับสนุนให้น้องๆเป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาท หากสามารถเอาชนะ เวียดนาม ได้”

ด้าน “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยว่า

“เรามีความมั่นใจว่าจะเข้ารอบรองชนะเลิศได้ ซึ่งต้องชนะสถานเดียว โดยนักเตะทุกคนรู้เป้าหมายว่าจะต้องทำอย่างไรถึงจะเข้ารอบ การเจอกับ เวียดนาม

พวกเขามีเป็นทีมที่มีเกมรุกที่ดี ซึ่งเราจะต้องรัดกุมในเกมรับ รวมถึงเน้นในจังหวะเกมรุกที่เราจะต้องเด็ดขาดในการทำประตู เกมนี้อยู่ที่จังหวะใครจังหวะมัน เวียดนาม

แม้ว่าจะทำเกมรุกได้ดี แต่พวกเขายังไม่เคยเจอเกมกดดันแบบนี้ ผมว่าสถานการณ์ตอนนี้พวกเขากดดันกว่าเราแน่นอน เพราะเราผ่านความกดดันต่างๆ มาแล้ว”

“ส่วนสถิติที่ผ่านมาแม้เราจะเคยเอาชนะพวกเขามาได้ถึง 3 ครั้ง แต่เกมวันพรุ่งนี้เราจะไม่ประมาท โดยการจัดทัพจะมีการเปลี่ยนแปลงในบางตำแหน่งเพื่อให้ทีมมีความพร้อมมากที่สุด

โดยเชื่อมั่นว่าเรายังเป็นทีมอันดับ 1 และดีที่สุดของอาเซียน ก็ขอกำลังใจจากแฟนบอลชาวไทยทุกคนส่งมาให้กับทีมชาติไทยด้วย เราจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่

และนำความสำเร็จกลับไปมอบเป็นของขวัญให้กับทุกคนให้ได้”

สำหรับฟุตบอลชายซีเกมส์ครั้งที่ 29 “กัวลาลัมเปอร์ 2017” นัดที่ 5 ของกลุ่ม บี ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ เวียดนาม จะแข่งขันวันพฤหัสบดีที่ 24 ส.ค.60

ที่ สนาม เซลายาง สเตเดี้ยม เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง 3

เครดิต : ฟุตบอลทีมชาติไทย