บอลโลกช่วยได้เยอะ พรรษา เผยข้อดีในการลงซ้อมกับ สิโรจน์ ในแคมป์ทีมชาติ
สิโรจน์ ฉัตรทอง
สิโรจน์ ฉัตรทอง

“โย่ง” พรรษา เหมวิบูลย์ แนวรับทีมชาติไทย เผยว่า การได้ร่วมฝึกซ้อมกับ “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้า “ช้างศึก” จะช่วยให้ตนเองรับมือกับบรรดากองหน้ารูปร่างสูงใหญ่ของทีมที่มาร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ได้เป็นอย่างดี

พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีส่วนพาทีม “ช้างศึก” คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส คัพ ครั้งที่ 45 เมื่อปีที่ผ่านมา

โดยครั้งล่าสุดกับศึกลูกหนังคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 พรรษา ยังคงถูกมอบหมายให้เป็นแกนหลักในแผงหลังของทีม “ช้างศึก” ในการป้องแชมป์รายการนี้ให้ได้

โดย พรรษา เหมวิบูลย์ ได้กล่าวถึงการเก็บตัวฝึกซ้อมครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกดีและรู้สึกสนุกครับที่ได้กลับมาเจอเพื่อนๆ ร่วมทีม นอกจากนี้ยังรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เจอกับนักเตะเก่งๆ ที่มาร่วมแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพครั้งนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมต้องไปศึกษาการเล่นและสไตล์ของพวกเขาว่าเป็นอย่างไร เพื่อเตรียมตัวรับมือกับเขาให้ได้”

“ส่วนการรับมือกับ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้ากาบองในเกมแรกนั้น ผมต้องอ่านเกมดีๆ ต้องมีแท็คติคในการเล่นกับเขา อย่างจังหวะเข้าบอล ต้องศึกษาการเล่นของเขาให้ดี ส่วน ราเยวัช เองก็มีการซ้อมเกมรับ เพื่อให้ทีมมีเกมรับที่แข็งแกร่ง”

“การได้ร่วมซ้อมกับ ปีโป้ (สิโรจน์ ฉัตรทอง) ช่วยได้เยอะครับ เพราะ ปีโป้ เป็นกองหน้าที่แข็งแกร่งคล้ายกับนักเตะในยุโรป ผมต้องพยายามศึกษาเพื่อนำไปพัฒนาตัวเองให้พร้อมสำหรับการแข่งขันครับ”

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 รอบแรก พบกับ ทีมชาติกาบอง ในวันที่ 22 มีนาคม 2561 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย