ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษชไมเคิล ฝากถึง เฮนเดอร์สัน อดทนรอขึ้นเป็นมือหนึ่งแทนที่ เด เกอา
ปีเตอร์ ชไมเคิล

ปีเตอร์ ชไมเคิล

ปีเตอร์ ชไมเคิล ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้กำลังใจ ดีน เฮนเดอร์สัน นายด่านรุ่นน้องทนรอโอกาสขึ้นมือหนึ่งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แทนที่ ดาบิด เด เกอา

เด เกอา วัย 29 ปี ยังเป็นมือหนึ่งของทีม “ปีศาจแดง” และเขายังเหลือสัญญาถึงปี 2023

เฮนเดอร์สัน วัย 23 ปี โชว์ผลงานยอดเยี่ยมตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมาในการย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จนตอนนี้ถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษไปเรียบร้อย

ก่อนหน้านี้กุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เผยว่าเขาคาดหวังในตัว เฮนเดอร์สัน ว่าจะสามารถเป็นมือหนึ่งของ ยูไนเต็ด ในอนาคต แต่ยังไม่ระบุว่าฤดูกาลหน้าจะใช้งานเขาหรือไม่

เฮนเดอร์สัน บอกเสมอเขาต้องการเป็นมือหนึ่งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ตำนานอย่างชไมเคิล แนะว่าอย่างเพิ่งรีบร้อน

“เรามีหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก(เด เกอา)อยู่ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ตำนานชาวเดนมาร์คบอกกับเมโทร “มันไม่มีสัญญาณบอกว่าเขาจะย้ายสโมสร ทำไมเขาถึงจะย้ายล่ะ?”

“เขา(เฮนเดอร์สัน)ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแต่ข้อเท็จจริงของเรื่้องนี้คือมีผู้รักษาประตูคนเดียวที่จะได้ลงเล่นกับทีม”

“สำหรับดาวรุ่งทุกคน โดยเฉพาะผู้รักษาประตูดาวรุ่งนั้น มันยังมีหลายอย่างที่คุณจำเป็นต้องเรียนรู้เมื่อถึงเวลาต้องเล่นฟุตบอลในระดับยากที่สุดเช่นแชมเปี้ยนส์ ลีกหรือทัวร์นาเมนต์นานาชาติ”

“คุณต้องมีประสบการณ์มากมายเสียก่อน และผมไม่เห็นว่ามันจะเสียหายกับดีน เฮนเดอร์สันอย่างไรในการเล่นให้เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดต่อไป”

“ทุกวันเขาจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เขาต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ตลอดเวลา นั่นเป็นสิ่้งที่ผู้เล่นระดับท็อปเขาทำกัน เขาจะได้ลงเล่น ไม่ใช่นั่งบนม้านั่งสำรอง เขาสามารถพัฒนาได้ในทุกสัปดาห์ เมื่อถึงเวลา(เฮนเดอร์สันแทนที่เด เกอา)เราจะได้รู้กัน”

“ผมรู้ว่ามันผังเลือดเย็นแต่เรามีดาบิด เด เกอา ผู้เล่นที่เล่นให้เราอย่างยอดเยี่ยมอยู่แล้ว ผมไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมีคนคิดว่านั่นเป็นตำแหน่งที่จำเป็นต้องมีการเปลี่่ยนแปลงในตอนนี้”

“คุณจะชักใบให้เรือเสียทำไม ผู้เล่นที่ดีที่สุดจะพาคุณไปสู่อีกระดับ แน่นอนว่ามันไม่มีข้อสงสัยในฟอร์มการเล่นของเด เกอากับสโมสรเลย” เขากล่าว