ข่าวฟุตบอลชากิรี่ มีแผนย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล หาก ซาร์รี่ เข้าคุม ลาซิโอ้
แชร์ดาน ชากิรี่
แชร์ดาน ชากิรี่

แชร์ดาน ชากิรี่ ออกมาเผยอาจย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์นี้ หาก เมาริซิโอ้ ซาร์รี่ ตัดสินใจเข้าคุมทีม ลาซิโอ้ ในซีซั่นหน้า

ช่วงเวลาการลงสนามของปีกจากแดนนาฬิกาในยุคของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ถือว่ามีอยู่อย่างจำกัด โดยปรากฎตัวเพียง 33 นัดทุกรายการ ซึ่ง 21 จากในนั้นเป็นฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก

แข้งวัย 29 ปี ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บบ่อยครั้งในถิ่นแอนฟิลด์ อาจอำลาสโมสรหลังเสร็จศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปกับประเทศสวิตเซอร์แลนด์

นิโคโล่ ชีร่า ผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายเผยว่า ลาซิโอ้ จะเข้าทาบทามปีกรายนี้ หากพวกเขาทำการแต่งตั้ง เมาริซิโอ้ ซาร์รี่ ขึ้นดำรงตำแหน่งเฮดโค้ช

ซาร์รี่ ว่างงานมาตั้งแต่โดนยูเวนตุสปลดออกจากตำแหน่ง แต่มีข่าวลือว่าเจ้าตัวจะรับงานให้ “อินทรีฟ้าขาว” หลังจากที่ ซิเมโอเน่ อินซากี้ ย้ายไปคุมทีมอินเตอร์ มิลาน

ชีร่า เผยว่า ชากิรี่ ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญสุดของนายใหญ่วัย 62 ปี

ขากิรี่ ย้ายจากสโต๊คไปเล่นให้ ลิเวอร์พูล ด้วยราคา 13 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2018 ซึ่งที่ผ่านมาเขายิงไป 8 ประตู และทำอีก 9 แอสซิสต์จากการลงสนาม 63 นัด เป็นส่วนหนึ่งในทีมที่คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก, พรีเมียร์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

ลิเวอร์พูล เตรียมปล่อยนักเตะหลายรายในซัมเมอร์นี้ โดย จอร์จินิโอ้ ไวจ์นาลดุม กำลังจะเซ็นไปเล่นให้เปแอสเชแบบฟรี ๆ ขณะที่ ดิว็อค โอริกี้, แฮร์รี่ วิลสัน, ลอริส คาริอุส และ มาร์โก้ กรูยิช ก็จะย้ายทีมเช่นกัน