ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกชากิรี ปลาบปลื้มได้กลับมาเจอ “เสือใต้” ยันโอกาสนี้หายากมาก
เซอร์ดาน ชากิรี

เซอร์ดาน ชากิรี

เซอร์ดาน ชากิรี ปีกทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รู้สึกปลื้มใจที่ได้กลับมาเยือนทีมเก่าอีกครั้งในแมตซ์เจอกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเพราะโอกาสแบบนี้คงหาได้ยากมากๆ

นักเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เซอร์ดาน ชากิรี เคยเล่นบนสนามชิงเจ้ายุโรปอยู่เป็นประจำสมัยยังซื้อขายในเมืองมิวนิคกับ บาเยิร์น มิวนิค  รวมถึง บาเซิ่ล  สโมสรในบ้านเกิดอีกด้วยกระทั่งย้ายมาเล่นให้กับ สโต๊ค ซิตี้  ทีมเล็กในเกาะอังกฤษจึงทำให้เขาห่างหายไปนาน

จนกระทั่งซัมเมอร์ที่ผ่านมา ชากิรี ได้ย้ายมาเล่นที่แอนฟิลด์ทำให้เขาคืนสู่รายการแชมเปี้ยนส์ ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปียิ่งไปกว่านั้นการกลับมาเยือนถิ่นอัลลิอันซ์ อารีนาจึงเป็นสิ่งที่เขาไม่คาดคิดจะได้เจออีก

“ส่วนตัวผมบอกเลยว่านี่คือแมตซ์ที่สุดยอดที่สุดในรายการนี้ ขณะเดียวกันมันคือเกมที่ดุเด็ดเผ็ดมันอย่างแน่นอน” เซอร์ดาน ชากิรี กล่าวผ่านสำนักข่าว สกาย สปอร์ตส์

“ผมรักที่จะเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก หลังห่างเหินไปนานพอสมควรมันจึงเป็นสิ่งวิเศษที่ผมได้กลับมาเล่นบนสนามนี้อีกครั้ง เพราะมันเป็นเกมระดับที่สูงกว่าที่เคยเจอ มันอยู่ท็อปสุด”

“แน่นอน ลิเวอร์พูล ทำได้ดีมากๆในแชมเปี้ยนส์ ลีกปีที่แล้วน่าเสียดายที่ไม่ได้แชมป์ ตอนนี้เรามีโอกาสไปได้ไกลอีกครั้ง แต่เราจำเป็นต้องผ่านยอดทีมที่เก่งมากๆเพื่อเข้ารอบ”