ข่าวฟุตบอล ไทยลีกชัยนาท ฮอร์นบิล แต่งตั้ง เดนนิส อมาโต้ หวนคุมทัพแล้วเรียบร้อย
เดนนิส อมาโต้
เดนนิสอมาโต้

ภายหลังจากที่ ”ดราโก้ มามิช” กุนซือชาวโครเอเชีย ได้ขอลาออกจากทีม ชัยนาท ฮอร์นบิล ไปก่อนหน้านี้เนื่องจากมีปัญหาด้านครอบครัวและต้องบินประเทศโดยไม่กำหนด ซึ่งทางสโมสรได้ทำการแต่งตั้งให้”โค้ชอ้วก”วรกรณ์ วิจารณรงค์ ขึ้นมาขัดตาทัพชั่วคราวในเกมที่พบกับพัทยา ยูไนเต็ด

โดยล่าสุดสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ได้ตัดสินใจทำการดึงตัวทางด้านของ ”เดนนิส อมาโต้” ที่ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการด้านกีฬาสโมสรอ่างทอง เอฟซี กลับมาคุมทีมอีกครั้งในการลุยศึกโตโยต้าไทยลีก 2018

ขณะที่”เฮียรุท”อนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสรและผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า “จากการที่โค้ชดราโก้ มามิช ได้ขอลาออกจากทีมเนื่องจากมีภาระกิจส่วนตัวที่โครเอเชียและต้องบินกลับไปโดยไม่มีกำหนด เราจำเป็นที่จะต้องหาหัวหน้าโค้ชคนใหม่เข้ามา ซึ่งทางบอร์ดบริหารได้มีมติเห็นว่าเนื่องจากปีนี้ฟุตบอลไทยลีก 1 มีการแข่งขันที่สูงมากและมีการตกชั้นถึง 5 ทีม ทางเราเองก็ไม่มีเวลามากพอที่จะทดลองโค้ชคนใหม่ ตัวผมเองจึงได้ร้องขอไปยัง บ.สปอร์ตไทย-บาวาเรีย และ สโมสรอ่างทอง เอฟซี ที่โค้ชเดนนิสดำรงตำแหน่งผอ.กีฬา อยู่ที่นั่น เพื่อขอดึงตัว เดนนิส อมาโต้ กลับมาเป็นหัวหน้าโค้ชให้ทีมชัยนาทอีกครั้ง ซึ่งทั้งสปอร์ตไทย-บาวาเรีย และ สโมสรอ่างทอง เอฟซี ก็ให้ความกรุณาปล่อยตัวโค้ชเดนนิส มารับหน้าที่เฮดโค้ชชัยนาทโดยทันที ในนามสโมสรจึงขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงทั้ง บ.สปอร์ตไทย-บาวาเรีย และ สโมสรอ่างทอง เอฟซี มา ณ โอกาสนี้ด้วย”

“สโมสรหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการกลับมาคุมทีมในครั้งนี้ของโค้ชเดนนิส อมาโต้ จะทำให้ชัยนาท ฮอร์นบิล มีระบบการเล่นที่สวยงามและดุดันเหมือนเดิม เนื่องจากโค้ชเดนนิสมีประสบการณ์ในการคุมทีมชัยนาทในปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังคุ้นเคยกับนักเตะแกนหลักของเราเป็นอย่างดี ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องปรับตัวมาก เพราะว่าเขาเองที่เป็นผู้วางระบบการเล่นและโครงสร้างเดิมเมื่อปีที่แล้ว การสานต่อคงไม่ต้องใช้เวลาปรับจูนอะไรมาก สุดท้ายนี้ก็หวังว่าแฟนบอลชัยนาทจะเข้าใจในกรณีนี้ และอยากให้แฟนบอลช่วยเชียร์และช่วยเป็นกำลังใจให้กับพวกเราต่อไป ไทยลีกเพิ่งเตะได้เพียง 2 นัด ยังเหลืออีกถึง 32 นัด เราเชื่อว่าโค้ชเดนนิสจะนำระบบการเล่นที่สวยงาม มีทีมเวิร์คที่ดี สามารถนำทีมสู้ในเวทีไทยลีกในงบประมาณจำกัดได้ ขอบคุณครับ”

สำหรับ “เดนนิส อมาโต้” เคยสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมทีมให้กับ ”นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล ในซีซั่นที่ผ่านมาด้วยการไม่ปราชัยทีมใดถึง 18 นัดติด และการชนะติดต่อกันถึง 8 นัด จนพาทีมนกใหญ่พิฆาต คว้าแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 หรือ เอ็ม-150 แชมป์เปี้ยนชิฟ 2017 ซึ่งถือเป็นแชมป์ระดับประเทศถ้วยแรกอย่างเป็นทางการของสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล