ข่าวฟุตบอลชัปปุยส์ ให้สัมภาษณ์ กับสื่อญี่ปุ่น ”ผมจะสร้างประวัติศาสตร์กับฟุตบอลไทย”
โพสต์รูปภาพ

 ชาริล ชัปปุยส์ , ทีมชาติไทย

ล่าสุด ทางด้าน กองกลางหน้าหยกเผยกับสื่อญี่ปุ่นก่อนเกมกับทีมเหยี่ยวมรกตในคืนวันพรุ่งนี้

และ ชาริล ชัปปุยส์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Asahi TV ถือความเชื่อในการสร้างประวัติศาสตร์กับทีมชาติไทย ก่อนเกมกับซาอุฯในคืนวันที่ 1 กันยายน

โดยตอนนี้ทัพช้างศึกได้ปักหลักอยู่ที่ซาอุดีอาระเบีย เพื่อเตรียมทีมศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้ายในวันพรุ่งนี้

ซึ่งหนนี้เป็นหนที่ 2 ที่ทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบสุดท้ายได้สำเร็จ หลังจากที่เคยทำได้เมื่อประมาณ 15  ปีก่อน

และกองกลางลูกครึ่งไทย-สวิส ก็มองว่าทีมของเขามีปัจจัยที่พอจะประสบความสำเร็จได้

“ผมเคยอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์มาก่อน ถึงแม้เรื่องนิสัยจะแตกต่างกัน แต่ผมก็เห็นว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ฟุตบอลไทยเติบโตขึ้น มีนักเตะดาวรุ่งที่มีทักษะก้าวขึ้นมา”

“เราแฮปปี้กับมันจริงๆ ณ จุดนี้ อะไรๆก็สามารถเกิดขึ้นได้ ถ้าคุณมีความเชื่อ”

“โค้ชซิโก้คือหัวใจสำคัญของทีม และเป็นโค้ชนักเตะชุดนี้มาตั้งแต่ชุดยู-23 นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงมาได้ไกลในตอนนี้”

“ผมรู้ว่าความแข็งแกร่งเรื่องของสรีระเราอาจจะเป็นรองทีมอื่น แต่เราก็รู้ใจซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี เรามีใจรักในฟุตบอล ดังนั้นมาดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

“ผมคิดว่าความเป็นทีมมีส่วนสำคัญ เราเข้าขากันเป็นอย่างดี และคิดไปในแนวทางเดียวกัน ทุกคนเล่นเพื่อกันและกัน เราคิดแค่ว่าเล่นให้สนุกในทุกๆเกม เรามองกันวันต่อวัน ทีละสเต็ป

 

และนอกจากนี้มิดฟิลด์จากค่ายสุพรรณบุรียกชู บรรดาแข้งทีมชาติญี่ปุ่นว่าเป็นแม่แบบในการเล่นฟุตบอลของเขา พร้อมกับพูดถึงความคาดหวังเล็กๆที่จะสร้างประวัติศาสตร์กับลูกหนังแดนสยาม

“ผมรู้จักนักเตะญี่ปุ่นทุกคน เป็นเพราะตอนผมอยู่สวิตเซอร์แลนด์ ผมได้ติดตามนักเตะหลายคนทั้งคางาวะ, ฮาเซเบะ ทุกๆคนเลย นักเตะญี่ปุ่นถือเป็นไอดอลของพวกเรา”

“เรามาที่นี่ เพื่อซึมซับความสุขที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ จริงอยู่ที่เราเล่นฟุตบอล เราก็ต้องการชนะ และมันก็เป็นเรื่องยากมากๆ แต่ถ้าเราลงเล่นแล้วลุยไปก่อน โดยมีแฟนๆหนุนหลังเรา ก็ค่อยมาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

“ถึงแม้จะเคยผ่านซีเกมส์, เอเชียน เกมส์ มาก่อน แต่แน่นอนว่าทุกคนต่างก็ตื่นเต้นกับฟุตบอลโลก มันเป็นเหมือนกับความฝัน นี่คือเหตุผลที่เราเล่นฟุตบอล เพื่อที่จะได้เจอกับช่วงเวลาอันยิ่งใหญ่, เกมที่ยิ่งใหญ่ เรามาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

“ผมพยายามจะสร้างประวัติศาสตร์กับฟุตบอลไทย ผมรู้ว่ามันไม่ง่าย แต่เรามาที่นี่เพราะมีความเชื่อว่าจะเอาชนะได้” ชัปปุยส์กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลข่าวจาก//www.fourfourtwo.com/th/features/chappuys-samphaasnkabsuueyiipun-phmtngkaarcchasraangprawatisaastrkabfutblaithy#TZhT0k7lcLTFkcHT.99