ข่าวฟุตบอล ไทยลีกชัปปุยส์ เผยรอคอยที่จะร่วมงานกับโค้ชมิโล หลังมีชื่อติดทัพช้างศึกอีกครั้ง
โพสต์รูปภาพ
ชัปปุยส์
ชาริล ชัปปุยส์

ชัปปุยส์ กองกลางของ เอสซีจี เมืองทองฯ เผยว่า ตนเองตั้งตารอคอยที่จะร่วมงานกับ มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย หลังคัมแบ็คกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง

โดยเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2560 มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ได้ประกาศ 24 รายชื่อนักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่จะลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติ เมียนมา วันที่ 5 ตุลาคม และพบกับทีมชาติเคนยา ในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ซึ่งมีชื่อของ ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางจากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ติดอยู่ทีมชุดดังกล่าวด้วย ถือเป็นการกลับมาติดทีมชาติไทยในรอบ 191 วัน โดยครั้งสุดท้ายที่มิดฟิลด์ลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ติดทัพ “ช้างศึก” คือเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 3 นัด ที่ ไทย บุกไปแพ้ ทีมชาติญี่ปุ่น 0-4 เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

กองกลางสุดหล่อทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า “ผมเองไม่ได้รู้จัก มิโลวาน ราเยวัช เป็นการส่วนตัว แต่การมีชื่อติดทีมชาติครั้งนี้ มันทำให้ผมมีความสุขมากๆ เพราะนั่นหมายความว่าที่ผ่านมาผมทำผลงานได้ดี จนได้กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง และมันทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมาก”

ชัปปุยส์ กล่าวต่อไปว่า “มันก็เกือบหกเดือนแล้วนะที่ผมไม่ได้ติดทีมชาติไทย นับตั้งแต่เกมกับ ญี่ปุ่น ผมเข้าใจดีว่านี่เป็นวิถีของฟุตบอล และมันก็เป็นธรรมดาที่ผมจะรู้สึกเศร้าบ้าง เพราะการเล่นฟุตบอล เป้าหมายใหญ่สุดของทุกคนน่าจะเป็นการได้ติดทีมชาติชุดใหญ่”

“การย้ายมาเล่นกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ผมเองตั้งเป้าหมายว่าผมจะได้กลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง ที่ผ่านมาผมพยายามทำงานหนัก และนี่คือผลลัพธ์ แต่มันยังไม่จบแค่นั้นผมต้องสู้ต่อไป ผมยอมรับว่าผมมีความสุขมากกับการกลับมาติดทีมชาติไทยครั้งนี้ แม้ว่ามันจะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่องก็ตาม”

“ผมต้องการแสดงให้เห็นว่าผมดีพอที่จะติดทีมชาติไทย และผมเชื่อมั่นว่าโค้ชจะเรียกศักยภาพที่ดีที่สุดของผมออกมาได้ ก้าวนี้อาจจะเป็นแค่ก้าวเล็กๆ ผมเองก็หวังลึกๆ ที่จะได้ลงสนามเป็นตัวจริง และแสดงฝีเท้าออกมาให้แฟนบอลชาวไทยเห็นอีกครั้ง”

“ผมไม่รู้ว่าทีมชาติไทยเมื่อหกเดือนก่อนกับตอนนี้แตกต่างอย่างไร ทีมชาติอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้ฝึกสอนและทีมงาน ผมเองก็ได้ฟังสิ่งที่เพื่อนร่วมทีมหลายคนบอก ตอนนี้ผมมองไปข้างหน้า และมารอดูกัน มันอาจจะเป็นเรื่องใหม่ๆ ผมเองก็จะพยายามปรับตัวเพื่อทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด”

สำหรับนักกีฬาฟุตบอลที่มีรายชื่อดังต่อไปนี้ ให้เดินทางมารายงานตัวที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ในวันที่ 2 ตุลาคม 2560 เวลา 08.00 น. เพื่อบินไป เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศ เมียนมา และลงแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ พบทีมชาติเมียนมา ในวันที่ 5 ตุลาคม 2560 ที่สนามมัณฑะลาร์ ธีรี เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่ง ไทยรัฐทีวี จะถ่ายทอดสดให้แฟนบอลชาวไทยได้รับชมด้วย

จากนั้นจะกลับจากประเทศเมียนมา วันที่ 6 ตุลาคม 2560 และจะลงอุ่นเครื่องพบกับทีมชาติเคนยา ในวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม เวลา 19.30 น. ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสดให้แฟนบอลชาวไทยได้รับชมด้วย

ข้อมลจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย