ข่าวฟุตบอลชัปปุยส์ ตั้งเป้าพาสุพรรณฯคว้าแชมป์เอฟเอ พร้อมสิทธิ์เล่นACL
โพสต์รูปภาพ

สุพรรณบุรี เอฟซี

 

“ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ต้องออกแรงเหนื่อยก่อนจะเอาชนะเชียงราย ยูไนเต็ด 1-0 จากประตูชัยของธนาสิทธิ์ ศิริผลา พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ของฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ

“ผมรู้สึกดีนะที่เราผ่านเข้ารอบได้ แต่ต้องยอมรับนะว่าเราเล่นได้ไม่ดีเลย เชียงรายสร้างโอกาสได้มากมาย เราต้องขอบคุณตี๋ (สินทวีชัย หทัยรัตนกุล) ที่ป้องกันประตูได้หลายครั้ง แต่ฟุตบอลก็แบบนี้ ถ้าใครยิงประตูได้ก็จะชนะ และเราก็ได้ประตูสุดสวยจากเต๋า (ธนาสิทธิ์ ศิริผลา)”

“พอเต๋าลงสนามมาเขาเปลี่ยนเกมได้มาก เรามีความสุขมากที่ผ่านเข้ารอบได้ เพราะหากเราคว้าแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพได้ เราก็จะได้ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ตามเป้าหมายของทีม เพราะเราเชื่อว่าโอกาสที่เราจะได้จากในลีก มันยากจริงๆ”

“ผมคิดว่าตอนนี้ เราเล่นได้ดีแต่กลับแพ้ บางเกมเราเล่นได้ไม่ดี เรากลับชนะ แต่ก็โอเคที่เราผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ และมีความสุขที่ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป”

“รอบต่อไปเราพร้อมที่จะเจอกับทุกทีมไม่ว่าจะทีมไหน ทุกคนรู้ดีว่าเวลาเราเล่นเกมใหญ่เรามักจะทำได้ดี อย่างที่เห็นในปีนี้ ทั้งการเจอ เมืองทอง, บุรีรัมย์ หรือ แบงค็อก ผมไม่รู้จะอธิบายยังไง ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ การคว้าแชมป์บอลถ้วยมันไม่ง่ายสำหรับทีม แต่เราก็พร้อมที่จะเจอกับทุกทีม” ชาริล ชัปปุยส์ ให้สัมภาษณ์