ข่าวฟุตบอลชลบุรี บลูเวฟประเดิมสวย! แซงถล่มไวเปอร์ 6-3 ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย
โพสต์รูปภาพ
ชลบุรี บลูเวฟ

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2016 ที่ สนาม บางกอก ฟุตซอล อารีน่า เมื่อวันศุกร์ที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นนัดเปิดสนาม โดย ชลบุรี บลูเวฟ ตัวแทนจากประเทศไทย ลงสนามพบกับ วิค ไวเปอร์ส จากออสเตรเลีย โดยเกมนี้ ผู้เล่น 5 คนแรก ของชลบุรี บลูเวฟ ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู : คฑาวุธ หาญคำภา, ณัฐพล สุทธิโรจน์, รูดิมาร์ เวนันซิโอ (ซาป้า), จิรวัฒน์ สอนวิเชียร และศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ด้านตัวแทนจากแดนจิงโจ้ ประกอบด้วย คริสตอส, อดัม คูเปอร์, มิเกล, วิคเตอร์ เบราเนอร์ และโชนาธาน

เริ่มเกม ชลบุรี ต่อเกมบุกเข้าใส่ได้อย่างน่ากลัว ทว่ายังเจาะประตูไม่ได้ จนเข้าสู่นาที 9 กลายเป็น วิค ไวเปอร์ส ที่ออกนำไปก่อน เมื่อ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ประกบ ชายาน อไลน์ยาด ไม่อยู่ปล่อยให้พักบอลหน้าประตูก่อนพลิกไปล้มตัวยิงนำไปก่อน 1-0 แต่ถึงนาที 16 จิรวัฒน์ มาแก้ตัวตีเสมอให้ชลบุรีเป็น 1-1 และอีกนาทีต่อมาเจ้าตัวก็ซัดให้ ชลบุรี นำ 2-1 ในครึ่งเวลาแรก

ครึ่งหลังเริ่มมาไม่ถึง 3 นาที ชลบุรี หนีห่างไปเป็น 3-1 จาการยิงของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง แต่นาทีต่อมา โชนาธาน ก็ซัดไกลให้ทีมออสซี่ไล่มาเป็น 3-2และนาที 8 ของครึ่งหลัง โชนาธาน ก็ตีเสมอให้ วิค ไวเปอร์ส เป็น 3-3 หลังจากนั้นชลบุรีพยายามเจาะทีมเยือนอย่างหนักและมาทำสำเร็จในนาที 12 โดยการยิงของ สราวุธ ใจเพชร และนาที 15 โชนาธาน ก็พลาดทำเข้าประตูตัวเองทำให้ ชลบุรี หนีห่าง 5-3 และก่อนหมดเวลา 2 นาที สรศักดิ์ พูนจังหรีด ก็ยิงปิดท้ายให้ ชลบุรี เอาชนะไป 6-3

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของกลุ่ม เอ วันที่ 16 ก.ค. 59 นาโกย่า โอเชี่ยน พบ วิค ไวเปอร์ส เวลา 19.30 น. และวันที่ 17 ก.ค. 59 ชลบุรี บลูเวฟ พบ นาโกย่า โอเชียน เวลา 19.30 น. (ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด)