ข่าวฟุตบอลชบาแก้วU19 ลงซ้อมที่สมุย เร่งปรับข้อผิดพลาด เตรียมลุยชิงแชมป์อาเซียนต่อ
ชบาแก้วU19

ชบาแก้วU19 ลงซ้อมที่สมุย เพื่อเร่งปรับข้อผิดพลาดจากชิงแชมป์เอเชีย เพื่อมาเตรียมทำศึกชิงแชมป์อาเซียน

ชบาแก้วU19 ลงสนามฝึกซ้อมมื้อแรก ที่ สนามซ้อม Maraleina Sport Resort เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในการเตรียมทีมลุยชิงแชมป์อาเซียน

โดยทัพชบาแก้วU19 ภายใต้การนำทัพของ สาวิน จรัสเพชรานันท์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่ปฏิบัติหน้าที่แทน นฤพล แก่นสน เฮดโค้ชชบาแก้วU19 ที่ติดภารกิจคุมทัพชบาแก้วU17 เข้าร่วมการแข่งขัน JENESYS 2022 Japan-ASEAN Youth Sports Exchange ที่ประเทศญี่ปุ่น นำลูกทีมลงสนามฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง

สาวิน จรัสเพชรานันท์ กล่าวว่า “หลังจากจบจากชิงเเชมป์เอเชีย เราก็ได้เห็นข้อผิดพลาดของทีมมากขึ้น การที่เราเดินทางมาเก็บตัวในครั้งนี้ พร้อมทั้งมีเกมให้เราได้ลงเล่น ทำให้ทีมเราได้ลองเกมหลายๆรูปแบบ ที่แตกต่างไปจากเดิม พร้อมปรับแก้ไขเรื่องของการเข้าทำ ที่เป็นปัญหาของทีมเรา เป็นสิ่งที่ดีที่เราได้เก็บตัวและมีเกมให้กับเด็กๆ”

“การมาในครั้งนี้ ตั้งใจให้เด็กๆ ได้เรียนรู้รูปแบบของเกมที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมทีมไปสู่ชิงแชมป์อาเซียน เรามีเวลามากพอที่จะให้เขาเรียนรู้รูปแบบต่างๆ ที่เหมาะสมกับพวกเขา”

“สำหรับน้องๆที่มีชื่อติดชุดใหญ่ แน่นอนว่าเป็นผลดีอย่างเเน่นอน ทั้งหมดทั้งมวลคือสิ่งที่น้องเขาทำมาตั้งแต่ต้น ที่เขาขึ้นไปได้เพราะตัวเขาเอง ที่มีความมุ่งมั่น เป็นสิ่งหนึ่งที่ทางทีมค่อนข้างภูมิใจ และเป็นตัวอย่างให้กับน้องๆในทีมเห็นว่าถ้าเขาตั้งใจ เขาก็จะมีโอกาสเช่นกัน”

สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเข้าร่วมการแข่งขัน Samui Youth Foootball Tornament 2023 เกมแรกวันที่ 24 มีนาคม 2566 เวลา 15.10 น. สมุย ซิตี้ รีบอร์น พบกับ ทีมชาติไทยU19