ข่าวฟุตบอล ไทยลีกชบาแก้ว 10 คนพ่าย อิตาลี 1-4 ไซปรัส คัพ รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย
โพสต์รูปภาพ

12

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยที่ต้องเหลือสิบคนตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก ต้านทานความแข็งแกร่งของอัซซูรี สาวไม่ไหวก่อนพ่ายไปในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 4 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม เออีเค อารีนา เมือง ลาร์นาก้า ประเทศ ไซปรัส การแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สาม ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 29 ของโลก พบกับ อิตาลี ทีมอันดับ 16 ของโลก

สองเกมแรก ชบาแก้ว เอาชนะ ฮังการี 4-0 และ แพ้ เม็กซิโก ไป 1-2 ส่วน อิตาลี ชนะ เม็กซิโก มา 5-0 และ ชนะ ฮังการี มา 3-0

เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ส่ง ธนีกานต์ แดงดา, สุชาวดี นิลธำรงค์ เป็นกองหน้าคู่กัน ส่วนผู้รักษาประตู ดารุณี สอนเผ่าได้โอกาสลงเฝ้าเสา โดยมี ดวงนภา ศรีตะลา จับคู่กับพิสมัย สอนไสย์ เป็นเซ็นเตอร์แบ็ค

เริ่มเกม มา 18 นาที เป็นชบาแก้วที่มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะโต้กลับเร็ว ที่รัตติกาล ทองสมบัติ ตัดบอลได้ ก่อนลากขึ้นมายิงไกลแต่ยังติดเซฟผู้รักษาประตู

นาที 19 อิตาลีมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะสร้างเกมขึ้นมา และเป็น โบนานเซีย บาร์บารา ที่ยิงเข้าไปให้ อัซซูรีสาว นำ ทีมชาติไทย ไปก่อน 1-0

นาที 36 อิตาลี มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ เบอร์กามาชี วาเลนตินา เปิดบอลให้ โบนานเซีย บาร์บารา โฉบมาโหม่งหลุดเสาสองออกไป

นาที 41 อิตาลีเกือบได้ประตูนำห่างอีกครั้ง จากจังหวะที่ เมาโร อิลาเรีย ผ่านบอลให้ โบอัทติน ลิซ่า ได้ยิงเต็มข้อ แต่ทิฟฟานี ยังโชว์ซูเปอร์เซฟป้องกันไว้ได้

นาที 44 อิตาลี มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ เคอร์นัว วาเลนตินา ได้ลองยิงไกล แต่บอลพุ่งเฉียดเสาออกไป

ทดเจ็บ ชบาแก้วต้องมาเหลือผู้เล่นแค่สิบคนหลัง ดวงนภา ศรีตะลา มาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง และจบครึ่งแรกเป็นอิตาลี ที่นำไทยอยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมา นาที 53 อิตาลีมาได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่แนวรับไทย สกัดบอลไม่ขาดไปเข้าทางปืนของ ซาบาติโน ดานิเอลา ยิงสวนเข้าไปให้ อัซซูรี หนีไทยเป็น 2-0

นาที 56 อิตาลี มาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-0 จากจังหวะสวน และเป็น เมาโร อิลาเรีย ที่ยิงเข้าไป

เข้าสู่นาทีที่ 64 เกมระหว่างไทยกับอิตาลีต้องหยุดลงกะทันหัน หลังมีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ต้องพักการแข่งขัน เนื่องจากมีน้ำท่วมขังอย่างหนัก

หลังจากรีดน้ำกันเสร็จก็กลับมาได้ไม่นาน นาที 69 ชบาแก้วที่ตัวผู้เล่นน้อยกว่าก็มาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ เมาโร อิลาเรีย จ่ายบอลติดน้ำมาเข้าทาง ธนีกานต์ แดงดา ยิงสวนเข้าไปให้ ไทย ไล่มาเป็น 1-3

นาที 90 อิตาลี มาได้ประตูปิดท้าย จากจังหวะสวนกลับอีกครั้ง และเป็น ซาบาติโน ดานิเอลา กัปตันทีมที่ยิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ ให้อิตาลี เอาชนะ ทีมชาติไทย ไป 4-1

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ อิตาลี ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังมี เก้าคะแนน เต็ม ส่วนไทย มีสามคะแนน ประตูได้เสีย 0 ต้องไปลุ้นคู่ระหว่างเม็กซิโก กับ ฮังการี

ซึ่งหากเม็กซิโก ชนะ หรือ เสมอ จะเป็นรองแชมป์กลุ่มทันที ส่วนไทยจะเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม

และในกรณีเดียวกัน ถ้าฮังการี ชนะ แต่สกอร์ห่างไม่ถึงเจ็ดประตู จะเป็นไทยที่เป็นรองแชมป์กลุ่มทันที

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะทำการแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 รอบชิงอันดับ ในวันที่ 6 มีนาคม 2562 ต่อไป

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ดารุณี สอนเผ่า (GK) – สุดารัตน์ ชูชื่น, พิสมัย สอนไสย์, ดวงนภา ศรีตะลา (C), วารุณี เพ็ชรวิเศษ – พิกุล เขื่อนเพชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, รัตติกาล ทองสมบัติ, อรทัย ศรีมะณี – ธนีกานต์ แดงดา, สุชาวดี นิลธำรงค์