ข่าวฟุตบอล ไทยลีกชบาแก้ว วางคิวอุ่นเครื่องกับไต้หวันที่แพท สเตเดี้ยม ซึ่งเตะในบ้านรอบ2ปี
ชบาแก้ว
ชบาแก้ว
ชบาแก้ว

ชบาแก้ว วางคิวอุ่นเครื่องกับไต้หวันที่แพท สเตเดี้ยม ซึ่งเตะในบ้านรอบ2ปี

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมเพื่อเตรียความพร้อมให้กับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่ต้องเข้าร่วมทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้

โดยล่าสุดได้รับการตอบกับจาก สมาคมฟุตบอลไต้หวัน เกี่ยวกับการเดินทางมาอุ่นเครื่องกับทีม ในวันที่ 10 และ 12 มิถุนายน นี้

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า

“ก่อนหน้านี้เราก็ประสานกับหลายทีมในยุโรปและเอเชีย ซึ่งแต่ละทีมคิวเตะค่อนข้างแน่นมาก ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก็ได้ช่วยประสานงานกับไต้หวัน ซึ่งเป็นทีมที่น่าสนใจเพราะมีพัฒนาการดีต่อเนื่อง

จากผลงานเจอกันที่ปาเลสไตน์ล่าสุด ซึ่งสมาคมฟุตบอลไต้หวันได้ตอบรับอย่างเป็นทางการเรียบร้อยเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว โดยจะลงอุ่นเครื่องกับเรา 2 นัด วันที่ 10 และ 12 มิถุนายน ที่สนามแพท สเตเดี้ยม (คลองเตย)”

“เกม 2 นัดนี้ ต้องขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลที่ช่วยประสานงานอย่างดียิ่ง จนได้รับการตอบรับ ถือเป็นโอกาสให้น้องๆ ได้ทดสอบฝีเท้าอีกครั้ง หลังเราเพิ่งชนะมาได้ 1-0 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตนเชื่อว่าน้องๆ คงอยากแก้ไขจุดผิดพลาดในวันนั้น ที่สำคัญยังเป็นการเล่นในบ้านเราในรอบเกือบ 2 ปี ซึ่งจะทำให้แฟนบอลได้เข้ามาชมผลงานทีมฟุตบอลหญิงอย่างใกล้ชิดด้วย

ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมซีเกมส์เดือนสิงหาคมและชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้าย ที่จอร์แดน ต้นปีหน้าอีกด้วยค่ะ”

การแข่งขันฟุตบอลหญิงนัดพิเศษ ระหว่าง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไต้หวัน จะทำการแข่งขันที่สนาม แพท สเตเดียม ในวันที่ 10 และ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2560 ในเวลา 18.00 น.

เครดิต : Fair

Photo : ฟุตบอลทีมชาติไทย