ข่าวฟุตบอล ไทยลีกชบาแก้ว รับโอวาทจาก บิ๊กอ๊อด ก่อนลุยศึกสี่เส้า ที่ประเทศจีน
บิ๊กอ๊อด
บิ๊กอ๊อด

“บิ๊กอ๊อด” นายกสมาคมฟุตบอลฯ ให้โอวาททีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ก่อนเดินทางร่วมการแข่งขันศึกสี่เส้า ที่ประเทศจีน ในศึก CFA International Women’s Football Tournament 2018

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า“สวัสดีน้องๆ ทุกคนและขอขอบคุณที่มาอวยพรปีใหม่ และมาลาเดินทางไปจีนเพื่อไปทำหน้าที่เพื่อชาติ น้องๆ ทุกคนถือว่าได้รับเกียรติอันสูงสุดสำหรับนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งหลายๆ คนอยากเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้แต่ไม่มีโอกาส ถือว่าพวกเราเป็นผู้ที่ถูกคัดเลือกมาดีที่สุด เพราะฉะนั้นเมื่อได้รับหน้าที่ตรงนี้ ก็อยากให้เราทำให้เต็มที่ให้สมกับคนไทยทั้งชาติตั้งความหวัง ซึ่งตัวผมเองได้ติดตามดูผลงานของทุกคนในทีมมาโดยตลอด เชื่อว่าทุกคนมีศักยภาพที่ดีกว่าเดิม ทางสมาคมฯ ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนในทุกๆ ด้านอย่างเต็มที่”

“ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันสร้างชื่อเสียง ทำให้คนไทยมีความสุขมีรอยยิ้ม เชื่อว่าทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยคือความหวัง ที่สำคัญทุกๆ คนต้องช่วยกัน ขออวยพรให้ทุกคนเดินปลอดภัย ไปประเทศจีนไปทำหน้าที่แทนคนไทยทั้งชาติ เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาปรับปรุงเพื่อใช้ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียที่จอร์แดน ขอให้ได้รับชัยชนะกลับมา โชคดี ขอบคุณครับ”

สำหรับการแข่งขันสี่เส้าจีน หรือ CFA International Women’s Football Tournament 2018 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 มกราคม 2561 ที่เมืองฝอซาน ประเทศจีน มี 4 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ จีน, โคลัมเบีย, เวียดนาม และไทย โดยตารางแข่งขันของทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 19 มกราคม 2561 เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โคลอมเบีย พบ ไทย
วันที่ 21 มกราคม 2561 เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น จีน พบ ไทย
วันที่ 23 มกราคม 2561 เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ไทย พบ เวียดนาม

ที่มา ฟุตบอลทีมชาติไทย