ข่าวฟุตบอล ไทยลีกชบาแก้ว ทดสอบความฟิต ก่อนเก็บตัวญี่ปุ่น ลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 29
ชบาแก้ว
ชบาแก้ว
ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

ชบาแก้ว ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เทสต์ความฟิตครั้งสุดท้าย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ก่อนเก็บตัวญี่ปุ่น ลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 29

วันที่ 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 13.00 น. ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยทั้ง 26 คน เดินทางเข้าทดสอบร่างกายครั้งสุดท้าย ตามหลักเกณฑ์ของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะ ปริมาณไขมัน ความคล่องตัว ความเร็ว ซึ่งนักเตะทั้งหมดสามารถเข้าเทสต์ได้ครบถ้วนทุกโปรแกรม

ด้านมาดามแป้ง ผู้จัดการทีม กล่าวว่า “จากรายงานภาพรวมการทดสอบครั้งสุดท้ายวันนี้ ทุกคนพยายามกันเต็มที่ คนที่เจ็บก็หายดีลงทดสอบได้ทุกโปรแกรม เมื่อคะแนนทดสอบออกมาจะนำไปเทียบกับ 2 ครั้งก่อน ซึ่งตอนนั้นคะแนนยังไม่ห่างกันเท่าไหร่นัก จึงคาดหวังว่าโปรแกรมฟิตเนสเข้มข้นในเดือนที่ผ่านมา จะทำให้ทุกคนมีพัฒนาการด้านต่างๆ ดีขึ้น ซึ่งเป็นตัวชี้วัดศักยภาพรายคน นำไปบวกกับภาพรวมเก็บตัวที่ญี่ปุ่น คงจะทำให้เราได้รายชื่อ 20 คนที่ดีที่สุดไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์”

สำหรับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 5 สิงหาคม 2560 และจะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงในซีเกมส์ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม โดยการแข่งขันแข่งแบบบอลลีกพบกันหมด หาทีมที่มีคะแนนมากที่สุดได้เหรียญทองไป โดยนอกจากไทยแล้วยังมีทีมชาติมาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และ เมียนมา

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย