ข่าวฟุตบอล ไทยลีกชบาแก้ว ดุ ถล่มเจ้าภาพเละ อีกแต้มเดียวไปฟุตบอลโลก (มีคลิป)
ชบาแก้ว
ชบาแก้ว
ชบาแก้ว

ทีมหญิงไทยเปิดประตูลุ้นไปฟุตบอลโลกหลังทุบเจ้าภาพจอร์แดนไปครึ่งโหล โดยต้องการแค่ผลเสมอเป็นอย่างน้อยในเกมสุดท้ายที่จะพบกับ เพื่อนร่วมภูมิภาคอาเซียนอย่างฟิลิปปินส์

วันที่ 9 เมษายน 2561 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม คิง อับดุลลอฮ์ ที่สอง การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สอง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจอร์แดน เจ้าภาพ

ก่อนหน้านี้ ชบาแก้ว พลาดท่าพ่ายต่อ จีนมา 0-4 ขณะที่ จอร์แดน พ่ายต่อ ฟิลิปปินส์ มา 1-2 เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เปลี่ยนผู้เล่นจากเกมแรก สองคน หลังตัดสินใจพัก พิกุล เขื่อนเพ็ชร์ และ รัตติกาล ทองสมบัติ และให้โอกาส พิสมัย สอนไสย์ และ อรทัย ศรีมะณีลงสนาม ส่วนแดนหน้ายังมี กาญจนา สังข์เงิน, สุชาวดี นิลธำรงค์ และ ธนีกานต์ แดงดา ด้าน จอร์แดน ของ ไมเคิล ดิคกี้ เกมนี้นำมาโดย สเตฟานี อัล นาเบอร์ กัปตันทีม และ เมย์ซา จบาราห์ ที่ยิงประตู มาในเกมก่อน

โดยผลการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะเจ้าภาพ จอร์แดน ไป 6-1 พร้อมเก็บสามคะแนนแรกในรายการนี้มาครองได้สำเร็จ

สำหรับผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ฟิลิปปินส์ พ่ายต่อ จีนมา 0-3 จากการยิงคนเดียวสองลูกของ หลี่ หยิง และ อีกลูกจาก หม่า จุน ทำให้จีนกลายเป็นทีมแรกที่ได้ไปเป็นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ฝรั่งเศส ในปีหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ไทยต้องไปวัดกับฟิลิปปินส์ ในเกมนัดสุดท้าย เพื่อหาอีกทีมที่ได้ไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก โดยชบาแก้วนั้นต้องการแค่ผลเสมอเป็นอย่างน้อยก็จะได้ไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ฝรั่งเศสทันที

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะต้องทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้ายพบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม คิง อับดุลลอฮ์ ที่สอง ในวันที่ 12 เมษายน 2561 (เช้าวันที่ 13 เมษายน 2561) เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และ บักกาบู ทีวี

Photo : ฟุตบอลทีมชาติไทย