ข่าวฟุตบอลชบาแก้ว จ่อเข้ารอบรองชิงแชมป์อาเซียนU-14 ล่าสุดเสมอฟิลิปปินส์ 2-2 นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป
โพสต์รูปภาพ

ชบาแก้วรุ่น 14 ปี

เมื่อเวลา 13:30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันที่ 1 มิถุนายน 2559 เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย ที่คว้า 3 แต้ม มาได้ในนัดแรก พบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่เอาชนะ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มา 3-1 ในศึกการแข่งขันฟุตบอลหญิงอายุไม่เกิน 14 ชิงแชมป์ 2016 โซนอาเซียน กลุ่มเอ ที่สนามกีฬาเจ้าอนุวงศ์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

โดยเกมนี้ทัพ “ชบาแก้ว” รุ่น 14 ปี ภายใต้การนำทีมของ นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้จัดการทีมชาติไทย และ “โค้ชแดง” นายนพดล พิบูลย์เวช หัวหน้าผู้ฝึกสอน พลาดเสียประตูก่อนตั้งแต่นาทีที่ 13 ก่อนที่ไทยจะมาได้จุดโทษ ในนาที 35 และเป็น ด.ญ. ชัชวัลย์ รอดทอง สังหารเข้าไปให้สกอร์เท่ากันที่ 1-1 ในครึ่งแรก

จากนั้นครึ่งหลัง นาที 42 ทัพ “ชบาแก้ว” ได้เฮดังๆ อีกครั้ง จากการทำประตูขึ้นนำ 2-1 ของ ด.ญ. พลอยชมพู สมนึก แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเป็นฟิลิปปินส์ที่มาตามตีเสมอได้ 2-2 จบเกมแบ่งกันทีมละ 1 คะแนน ทำให้ทั้งสองทีมคะแนนรวมเท่ากันที่ 4 แต้ม แต่ทีมชาติไทยลูกได้เสียดีกว่าจึงนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอ

ด้าน “โค้ชแดง” นายนพดล พิบูลย์เวช ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า

“วันนี้เสียดายที่ไม่ได้3 แต้ม รูปเกมวันนี้ในส่วนของเกมรุกถือว่าดีขึ้นมาก แต่ก็ยังไม่เต็มที่ ยังไม่ดีเท่าที่ฝึกมา ส่วนเกมรับต้องปรับอีกเพราะยังไม่ดีพอ ยังไม่นิ่ง แต่นี่คือการที่เด็กต้องลงเล่นสองเกมในสองวันติดกัน พรุ่งนี้ก็ลงสนามอีก ทำให้เด็กไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนในบางตำแหน่ง โดยจะกำชับให้เด็กเน้นเกมรับให้ดีขึ้น รวมทั้งการต่อบอล ซึ่งเป้าหมายเราคือเล่นเพื่อชนะ”