ข่าวฟุตบอล ไทยลีกชบาแก้วโต๊ะเล็ก อุ่นเกือก พ่าย อิหร่าน 1-2 เตรียมลุยศึกซีเกมส์
โพสต์รูปภาพ
5416516

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 “กัวลาลัมเปอร์ 2017” ที่ประเทศ มาเลเซีย ช่วงเดือน ส.ค. นี้

โดยเมื่อ วันที่ 27 ก.ค. 60 ทีมโต๊ะเล็กสาวไทย ชุดซีเกมส์ ลงสนามอุ่นเครื่องพบ อิหร่าน โดยถือเป็นเกมอุ่นเครื่องนัดที่ 3 หลังก่อนหน้านี้อุ่นเครื่องพบ เมียนมา 2 นัด โดย เอาชนะ 4-2 และ เสมอ 2-2
เกมนี้ อุดม ทวีสุข เฮดโค้ชของทีมฟุตซอลหญิงไทย ส่ง ดาริกา เพียรภายลุน, จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ และ พรรนิภา กมลรัตน์ เป็นตัวหลักของทีมชุดแรก ด้าน อิหร่าน ส่ง เฟเรสเต้ คาริมี่ ดาวเตะตัวเก่งลงนำทัพบู๊นัดนี้

เริ่มเกมช่วง 10 นาที แรกเป็น อิหร่าน ที่ครองเกมบุก และมีจังหวะจบสกอร์ได้มากกว่าทีมไทย แต่จังหวะสุดท้าย พรรนิภา กมลรัตน์ ผู้รักษาประตูของไทย ยังเซฟช่วยทีมไว้ได้

หลังจากนั้นแม้ทีมไทย จะพยายามใช้เกมสวนกลับโต้เล่นงาน อิหร่าน แต่ถึงนาทีที่ 12 ก็มาพลาดเสียประตู เมื่อปล่อยให้ ฟาหิเมห์ ซาเรอี ซัดด้วยขวาจากหน้าเขตโทษส่งบอลเสียบเสาเข้าประตูไป ให้ อิหร่าน ขึ้นนำ 1-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลัง นาทีที่ 22 อิหร่าน มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากการหวดฟรีคิกหน้าเขตโทษของ เฟเรสเต้ คาริมี่ ดาวเตะตัวเก่งของทีม

แต่นาทีถัดมา ไทย ไล่มาเป็น 1-2 เมื่อ ดาริกา เพียรภายลุน ได้ซัดด้วยขวาหน้าประตูเน้นๆ เข้าไป

หลังจากนั้นเกมเริ่มเปิดมากขึ้นทั้งสองฝ่ายต่างผลัดกันรุก และรับอย่างสนุก

นาทีที่ 30 ไทย หวิดได้ประตูตีเสมอ เมื่อ ณัฐมน อามกล้า ได้ยิงจากริมเส้นฝั่งขวา ส่งบอลพุ่งชนเสาออกหลังไป

จากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ หมดเวลาการแข่งขัน ไทย แพ้ อิหร่าน 1-2

หลังจบเกม อุดม ทวีสุข เฮดโค้ชทีมไทย เผยว่า “รูปเกมถือว่าน่าพอใจ เพราะวันนี้เราเน้นเรื่องเกมรับ และเกมเพรสซิ่ง ซึ่งทำให้ อิหร่าน เล่นได้ลำบาก ส่วนเกมรุกที่เราได้ให้อิสระกับผู้เล่นก็ยังมีข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ แต่เกมรับวันนี้ถือว่าทุกคนเล่นได้น่าพอใจ ส่วนเกมนัดหน้าเราจะพยายามทำให้ดีขึ้นโดยเฉพาะเกมรุกที่มีโอกาสหลายครั้งแต่ยังไม่สามารถเปลี่ยนให้เป็นประตูได้”

โดยทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมซีเกมส์ จะลงอุ่นเครื่องอีก 1 นัด พบ อิหร่าน วันเสาร์ที่ 29 ก.ค. 60 ที่ สนาม โกดัง สเตเดี้ยม เวลา 15.00 น. และจะได้ทางไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 1-7 ส.ค.60 ก่อนจะลุยศึกซีเกมส์ต่อไป

ข้อมูลจาก : ฟุตบอลทีมชาติไทย