ข่าวฟุตบอล ไทยลีกชบาแก้วยกพลลุยไซปรัส, โค้ชหนึ่งหวังเป็นการทดสอบก่อนลุยบอลโลก
หนึ่งฤทัย สระทองเวียน
หนึ่งฤทัย สระทองเวียน

เฮดโค้ชชบาแก้ว เชื่อว่าการลุยศึก ไซปรัส คัพ จะเป็นการทดสอบทีมได้เป็นอย่างดี ว่าทีมพัฒนาแค่ไหนในขั้นแรกของการเตรียมทีมก่อนไปฟุตบอลโลก

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 07.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่รวมตัวกัน ก่อนออกเดินทางไปประเทศไซปรัส เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 ระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2562 ที่ประเทศไซปรัส ซึ่งถือเป็นสวนหนึ่งในการเตรียมทีมก่อนลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฝรั่งเศส

ก่อนหน้านี้ ชบาแก้ว มีการเก็บตัวอย่างต่อเนื่อง ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดยการเดินทางครั้งนี้นำโดย นักเตะตัวหลักอย่าง มิรันด้า สุชาวดี นิลธำรงค์, พร้อมด้วย ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, พิสมัย สอนไสย์ และ สุนิสา สร้างไธสง กัปตันทีม เป็นต้น

ก่อนเดินทาง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “เราก็พร้อมในระดับหนึ่ง เพราะถือว่าเป็นช่วงแรกของการเตรียมตัวไปฟุตบอลโลก ช่วงนี้ก็เหมือนเราได้มีการทดสอบทีม เพราะรายการไซปรัส คัพ ก็มีทีมระดับต้นๆ หลายทีมมาเข้าร่วมแข่งขัน โดยเฉพาะในสายเราก็คล้ายคลึงกับสายในฟุตบอลโลก”

“เป้าหมายของเราก็คือการทดสอบทีม ก็ถือว่าเป็นการทดสอบระบบว่าใครเล่นได้บ้าง ทำตรงไหนได้ดี รวมถึงเรื่องของการเตรียมทีม ทั้งในส่วนของสมรรถภาพร่างกาย รวมถึงเทคนิค แท็คติกต่างๆ เพราะตอนนี้เราก็มี ผู้เชี่ยวชาญที่มาให้คำปรึกษา ก็เป็นโอกาสที่ดี ที่เขาจะได้วิเคราะห์ทีมเราว่า เรามีจุดอ่อนตรงไหนที่ต้องแก้ไข และตรงไหนที่เราทำได้ดี ซึ่งต้องดีกว่าเดิม”

ด้าน สุนิสา สร้างไธสง กัปตันทีม กล่าวว่า “ความพร้อมของเราตอนนี้ก็ถือว่าพร้อมระดับหนึ่ง เพราะว่าทัวร์นาเมนต์นี้ก็เหมือนเป็นทัวร์นาเมนต์ที่เราไปทดสอบก่อนไปแข่งฟุตบอลโลก คิดว่าทุกคนพร้อม”

“เป็นสิ่งที่ดี ในการเตรียมทีม เตรียมความพร้อม เพราะแต่ละทีมที่เราต้องเจอไม่ต่างกับการแข่งขันฟุตบอลโลก ก็เป็นสิ่งที่ดี”

“เป้าหมายคือทำให้ดีที่สุด เพราะเราจะได้รู้ว่าตัวเรา ทีมเรา ต้องเพิ่ม หรือเสริมตัวเองตรงไหน กลับมาก็คงได้รู้ว่า ต้องพัฒนาตรงไหนบ้างก่อนไปฟุตบอลโลก”

ทั้งนี้ บมจ.เมืองไทยประกันภัย ในฐานะผู้สนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (กลุ่ม) แก่นักกีฬา, ผู้ฝึกสอน และทีมงาน ทุนประกันภัยรวมทั้งสิ้น 7,600,000 บาท

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไซปรัส คัพ 2019 ของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้

27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 23.00 น.(ตามเวลาไทย) ไทย พบ ฮังการี
1 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น.(ตามเวลาไทย) ไทย พบ เม็กซิโก
4 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น.(ตามเวลาไทย) ไทย พบ อิตาลี