ข่าวฟุตบอล ไทยลีกชบาแก้วซ้อมเข้ม! โค้ชหนึ่งฝึกความแม่นยำรับส่งบอล ก่อนอุ่นเมียนมา
ชบาแก้ว
ชบาแก้ว

“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมลงสนามฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนลงอุ่นเครื่องกับฟุตบอลหญิงทีมชาติเมียนมาในวันพรุ่งนี้

โดยการฝึกซ้อมได้เน้นไปที่การขึ้นเกม ความแม่นยำในการรับ-ส่งบอล และลูกตั้งเตะ​ใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ ภายหลังการฝึกซ้อม “โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เผยว่า

“พรุ่งนี้เราจะอุ่นเครื่องกับทีมชาติเมียนมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งเราเองจะเน้นเรื่องของระบบและเเทคติกที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนที่จะถึงนี้”

“สำหรับเมียนมาเป็นทีมที่อยู่คนละสายกับเรา แต่ก็มีโอกาสที่จะเจอกับเขาในรอบรองชนะเลิศ ดังนั้นบางอย่างเราอาจจะไม่ได้ใช้ในวันพรุ่งนี้”

“สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ส่วนตัวมองว่า เมียนมา เวียดนาม และออสเตรเลีย ยังคงเป็นทีมที่น่ากลัว อย่างออสเตรเลียเองเราก็ไม่ทราบว่าเขาเตรียมชุดไหนมาเจอกับเรา”

“ทุกทีมในชาติอาเซียนกำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องในเรื่องของฟุตบอลหญิง ทำให้เราไม่สามารถหยุดนิ่งได้”

“วันพรุ่งนี้ เราคงสลับหมุนเวียนผู้เล่นลงสนาม โดยผู้เล่นที่มีประสบการณ์จะค่อยขับเคลื่อนเกม​ ขณะที่ดาวรุ่งถือเป็นโอกาสที่จะสร้างประสบการณ์​ เพื่อเตรียมพร้อมในการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ เพราะฟุตบอลหญิงถือว่าน้อยมากที่จะมีทีมเข้ามาอุ่นเครื่องในประเทศไทย แต่ตอนนี้มีหลายๆทีมที่เข้ามาอุ่นเครื่องกับเราถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ”

สำหรับ ชบาแก้ว จะพบกับ ทีมชาติเมียนมา ในเกมอุ่นเครื่อง ในวันที่ 12 มิถุนายน 2561 ณ สนามมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เวลา 18.00 น.