ข่าวฟุตบอล ไทยลีกชนาธิป สรงกระสินธ์ ติดโผ 5 ประตูโซโล่เดี่ยวสุดสวยของเอเอฟซี
ชนาธิป
ชนาธิป

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้จัด 5 อันดับประตูโซโล่สุดสวยในศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก โดยมีลูกยิงของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ติดโผอยู่ด้วย

เว็บไซต์หลักของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ล่าสุดได้ออกมาทำการจัด 5 อันดับประตูสุดสวยจากการลากเข้าไปยิง (5 of the Solo Goals) ชนาธิป สรงกระสินธ์ สมัยเล่นให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แฟนบอลสามารถเข้าไปร่วมโหวตได้ที่ www.the-afc.com

ในเกมเปิดบ้านรับมือ บริสเบน โรร์ จากออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2017 รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่ง เมืองทอง ชนะ 3-0 โดยประตูสุดท้าย ชนาธิป ได้บอลจากบริเวณเส้นวงกลม ก่อนใช้ความเร็วกระชากหนี 2 กองหลัง บริสเบน มาดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตู แล้วโยกหลบ ก่อนที่ ชนาธิป จะเลี้ยงบอลเข้าประตูไปเลย

“เอเอฟซี” บรรยายว่าแม้ ชนาธิป จะมีรูปร่างตรงข้ามกับ ฮัลค์ (ที่ติดโผเช่นกัน) แต่ก็เก่งพอๆ กันในการหลบหลีกคู่ต่อสู้ เหมือนที่แสดงให้เห็นในการทะลวงผ่านแนวรับ บริสเบน

นอกจากนั้นยังมี เอ็ดการ์ ซิลวา ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นัดเจอ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2018, ฮัลค์ ของเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี พบ อุราวะ เรด ไดมอนด์ส เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2017

เดนิส แลคติโอนอฟ ของซองนัม พบ อัล อิตติฮัด เมื่อวันที่ 24 พ.ย.2004 และ อับดุลมาจีด อัล ซาวัด ของอัล ทาวอน พบ โลโคโมทีฟ เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2017