ข่าวฟุตบอล ไทยลีกชนะทุกครั้ง ที่เคยเจอกันมา มาดามเดียร์ เชื่อ ช้างศึก ชนะ เวียดนาม ได้
ชนะทุกครั้ง
ชนะทุกครั้ง
วทันยา วงษ์โอภาสี

ชนะทุกครั้ง ที่เคยเจอกันมา มาดามเดียร์ เชื่อ ช้างศึก ชนะ เวียดนาม ได้

วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มั่นใจว่า ทีมจะสามารถเอาชนะเวียดนาม

ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มของการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ได้ แม้ฝ่ายตรงข้ามจะทำผลงานได้ดีในช่วงที่ผ่านมา

เกมสุดท้ายจะเป็นเกมชี้ชะตาเพื่อหาสองทีมจากกลุ่มบีทีได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ โดยสถานการณ์ปัจจุบัน เวียดนามชนะมาสามเกมรวด ขณะที่ไทย ชนะสามเสมอหนึ่งมา

“ดูน้องๆเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น ในตอนเล่น แต่ด้วยสภาพอากาศ ที่เราต้องเล่นตอนสี่โมง ช่วงครึ่งแรกทำให้หลายคนเสียเหงื่อค่อนข้างมาก

และทำให้ไม่มีแรง ครึ่งหลังหลายคนก็เป็นตะคริว แต่ก็ต้องชมน้องๆ ที่ทุกคนยังสู้และทำให้เต็มที่ที่สุด แม้สภาพร่างกายจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ในครึ่งแรก”

“ตอนนี้เราเล่นมาสี่เกมติดต่อกันแล้ว และมีวันพักแค่วันเดียวต่อแมตช์เท่านั้น ทำให้ตอนนี้สิ่งที่เน้นคือต้องพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อมีสุขภาพที่แข็งแรง

ถ้าเข้ารอบรองชนะเลิศ สายเอ เมียนมา และ มาเลเซีย ก็จะได้พักมากกว่า ซึ่งตรงนี้มันสำคัญมาก”

“เกมกับเวียดนาม ถ้าเรารักษามาตรฐาน และมีสภาพร่างกายที่พร้อม เราก็มั่นใจ แม้เวียดนามจะทำผลงานได้ดีในทัวร์นาเมนต์ แต่ทุกครั้งที่เราเจอกับเวียดนามในรอบปีที่ผ่านมา

เราก็สามารถชนะมาได้ เราคิดว่าศักยภาพที่มี และความมั่นใจที่เริ่มกลับมา หากเรารักษาร่างกายได้ เราก็ไม่น่าเป็นห่วงก็เชื่อมั่นในตัวน้องๆค่ะ”

สำหรับเกมนัดต่อไปจะเป็นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทยจะต้องพบกับ เวียดนาม ที่สนาม เซลายาง ในวันที่ 24 สิงหาคม 2560 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 3

เครดิต : Fair