บอลโลกฉัตรมงคล เผยเก็บตัวที่สเปน ช้างศึกU16 ได้เรียนรู้อะไรมากมาย
ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์
ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์

วันที่ 23 สิงหาคม 2561 เวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง ณ สนาม ซ้อม บียานวยบ้า เด ลา แคนาดา นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ในการเก็บตัวก่อนทำศึกชิงแชมป์เอเชีย

การซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาสองชั่วโมง โดยเน้นไปที่ การฟื้นฟูร่างกาย, การครองบอล, การสอดซ้อนในเกมรับ และเรื่องทีมเวิร์ค

หลังการฝึกซ้อม ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ แบ็คซ้ายทีมชาติไทย U16 กล่าวว่า “การเก็บตัวครั้งนี้ผมรู้สึกว่าแตกต่างจากที่เคยเก็บตัวที่ไทย เพราะเราได้รู้ว่า ในกีฬาฟุตบอลมันยังมีอะไรอีกมากมายที่เราต้องเรียนรู้ พอได้ลงมือทำบ่อยๆ เราก็เริ่มเข้าใจมากยิ่งขึ้น”

“ผมมองว่าเรามีพัฒนาการขึ้นมาก หากเปรียบเทียบกับช่วงก่อนหน้านี้ และการได้อุ่นเครื่องกับทีมระดับ แอตเลติโก มาดริด กับการอุ่นเครื่องที่ไทย มันมีความแตกต่างกันเยอะมาก เรารู้ว่าเราไม่ต้องรีบ เราต้องใจเย็น เราต้องกล้าครองบอลมากขึ้น นั่นคือสิ่งที่โค้ชจากสเปนได้เน้นเป็นพิเศษ”

“นอกจากนี้เขาก็เน้นเรื่องการเล่นเกมรับ รวมถึงยามที่ครองบอลว่าถ้าหากเราไปไม่ได้ ก็ต้องใจเย็นและหาช่องเข้าทำ สำหรับตอนนี้เราก็พร้อมขึ้นมากเรื่อยๆ สำหรับรายการสำคัญอย่าง การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย และเชื่อว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนเองก็พร้อม”

“สุดท้ายนี้ผมอยากฝากถึงแฟนบอล เราสัญญาว่าเราจะทำให้เต็มที่เพื่อทุกๆคนครับ”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร นัดที่สอง พบกับ ราโย บาเยกาโน U16 ในวันที่ 24 สิงหาคม 2561 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย