ข่าวฟุตบอล ไทยลีกฉลามหนุ่ม ดาวรุ่ง ชลบุรี เอฟซี ภานุเดช ใหม่วงศ์ เจ้าหนูคนนี้ อนาคตไกล (มีคลิป)
โพสต์รูปภาพ
ฉลามหนุ่ม
ภานุเดช ใหม่วงศ์

ฉลามหนุ่ม ภานุเดช ใหม่วงศ์ กองกลางตัวรุก วัย 21 ปี แข้งยังบลัดฝีเท้าดี เป็นนักเตะที่มีอนาคต ฉายแววฉลามเพชรเม็ดงาม

“ฉลามเลือดใหม่” กับ การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของ ชลบุรี เอฟซี ที่หวนกลับมาใช้แนวคิดเดิมอันเป็นเอกลักษณ์ของสโมสร ที่เน้นผลิตเยาวชนก้าวขึ้นมาเป็นขุมกำลังหลักของทีมในแห่งนี้

เจ้านุ ภาณุเดช ใหม่วงศ์ เด็กหนุ่มจากเชียงใหม่ มีความใฝ่ฝันที่ได้ร่วมค้าแข้งในถิ่น ชลบุรี สเตเดี้ยม ตั้งแต่เด็ก โดยเจ้าตัวเคยมาคัดตัวกับอะคาเดมี่ฉลามชลแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ก็ต้องพลาดกลับบ้านไป

แต่จุดเปลี่ยนที่ไม่ธรรมดาของ เจ้านุ เกิดขึ้น ในการแข่งขันฟุตบอล ถ้วย ค ของกรมพละศึกษา โรงเรียนวชิราลัย ของ เจ้านุ สามารถสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเอาชนะ ท่าข้ามวิทยาคม ที่มีเด็กฝึกหัดของชลบุรีอยู่รายหลาย

ในเกมนี้ โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล เข้ามาชมเกมดังกล่าวอยู่ด้วย ก่อนจะเอ่ยปากชักชวน ภาณุเดช ใหม่วงศ์ ให้เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมหลังจากจบเกม

โดย อีกก้าวของ เจ้านุ คือ การได้ไปค้าแข้งในลีกสูงสุดฮ่องกงเป็นเวลา 1 ปี กับทีม  ฮ่องกง เรนเจอร์ส

โค้ชเฮง กล่าวว่า ” นุ (ภานุเดช ใหม่วงค์) ได้ลงเล่นเพียง 20 นาทีในเกมอุ่นเครื่องที่ชลบุรีแพ้ฮ่องกง เรนเจอร์ส 4-0 แต่ทีมประทับใจผลงานของเขาและติดต่อเราว่าขอยืมตัวนักเตะคนนี้ไปเล่น”

“มันเป็นเป้าหมายของผมและสโมสรอยู่แล้วที่อยากจะสร้างนักเตะให้ไปค้าแข้งในต่างประเทศและฮ่องกงก็เป็นเป้าหมายแรกๆที่อยู่ใกล้ที่สุด”

“เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ มีทักษะ และความสามารถสูง รวดเร็ว คล่องแคล่วว่องไว มีทัศนคติที่ดีมาก มีความอ่อนน้อมถ่อมตน ผมเชื่อว่าเขาจะเติบโตขึ้นเป็นนักเตะที่ดีในอนาคต”

ด้าน โค้ชเทิด เทิดศักดิ์ ใจมั่น กุนซือใหญ่ฉลามชล ออกมาพูดถึง “เจ้านุ” ว่า เป็นนักเตะที่มีอนาคต แต่จะต้องพัฒนาตัวเองในทุกๆเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องฟิตเนส

“ผมให้โอกาสเด็กอคาเดมี่ของเราทุกคนอยู่แล้ว เพราะเด็กเหล่านี้บางคนก็ถึงเวลาที่จะต้องมาสัมผัสกับทีมชุดใหญ่บ้าง แต่สิ่งเดียวที่ผมประทับใจในตัวนุ

ก็คือเด็กคนนี้ใจสู้และเล่นตามแท๊กติกที่ผมต้องการทุกครั้งที่ได้ลงสนาม”

“เจ้านุ มีอนาคตที่ดีแน่หากเจ้าตัวพัฒนาในเรื่องพละกำลัง ฟิตเนสร่างกาย และสั่งสมประสบการณ์ให้มากกว่านี้” เทิดศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

กลายเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งในสังกัด ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ สำหรับ “เจ้านุ”ภานุเดช ใหม่วงศ์ มิดฟิลด์เชิงสูง วัย 21 ปี ที่เวลานี้เจ้าตัวได้โอกาสลงสนามบ่อยครั้งขึ้นหลัง

“โค้ชเทิด” เปลี่ยนตัวลงไปในช่วงท้ายเกมมาแล้ว 2 เกมติด

เรียกได้ว่า เป็นอีกเด็กหนุ่มที่มี อนาคตไกล การจ่ายบอลทั้งไซด์ก้อย กับคิลเลอร์พาสทะลุทั้งแผง ออกบอลวูบวาบดี ทักษะดี เข้าใจแท็คติคได้ดี เซนต์บอลดี และที่สำคัญ ขยัน เคลื่อนที่ได้ดี

ต้องรอดูว่า เด็กบ้านๆคนหนึ่งที่มีความฝันกับทีมในดวงใจ อนาคตของเขาหลังจากนี้ก็น่าติดตามอย่างมาก

 

Photo : Chonburi Football

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ภานุเดช ใหม่วงศ์